|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (2/12): Có thể đi ngang

10:01 | 02/12/2017
Chia sẻ
Giá bitcoin có thể ổn định trong 24 đến 36 giờ tới. Sau đó, nếu giá tăng cao hơn 10.850 USD với khối lượng giao dịch lớn hơn, có thể xu hướng đi lên sẽ tiếp diễn.

Giá bitcoin cuối tuần có thể di chuyển ngang theo phân tích kỹ thuật. Dù giảm giá với khối lượng giao dịch lớn từ đỉnh cao trên 11.300 USD, đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới về giá trị thị trường có thể loại bỏ việc phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 9.000 USD.

Lúc 19h hôm qua (1/12), giá bitcoin ở mức 10.040 USD. Theo CoinMarketCap, bitcoin không đổi trong 24 giờ.

Các bình luận trên mạng xã hội cho thấy cộng đồng nhà đầu tư cảm thấy bitcoin có thể đạt đỉnh trên 11.000 USD và sẽ loại bỏ những tay chơi yếu, do đó mở ra khả năng cho một đợt tăng trưởng bền vững lên những mức cao mới.

Điều đó cho thấy, phân tích kỹ thuật dường như cho thấy giá nhiều khả năng sẽ bền vững trong ngắn hạn.

Biểu đồ giá 4 giờ

gia bitcoin hom nay 212 co the di ngang
Biểu đồ giá bitcoin 4 giờ ngày 2/12 (Nguồn: CoinDesk)

Biểu đồ trên cho thấy đợt giảm giá sau khi nến doji đảo chiều vẫn còn yếu (giá không thể cắt xuống dưới mức thấp của ngọn nến đỏ lớn bên cạnh nến doji). Đường xu hướng tăng giá vẫn đứng vững, và đường trung bình di động MA 50, MA 100, MA 200 vẫn đang trong xu hướng tăng giá.

Trong khi đó, khối lượng giao dịch giảm (như thể hiện của đường xu hướng trên những thanh khối lượng giao dịch). Và chỉ số sức mạnh tương đối RSI đang xuống mức thấp.

Tất cả những điều đó cho thấy, nhiều khả năng bitcoin vẫn giữ xung quanh mức 10.000 USD.

Tuy nhiên, không nhất thiết phải là không thể đạt được những đỉnh cao mới trong hôm nay. Biểu đồ giá hàng ngày cho thấy tâm lý người mua vẫn lưỡng lự ở những đỉnh cao kỷ lục.

Biểu đồ giá bitcoin

gia bitcoin hom nay 212 co the di ngang
Biểu đồ giá bitcoin theo ngày (Nguồn: CoinDesk)

Biểu đồ trên cho thấy hai ngọn nến doji liên tiếp, thị trường vẫn đang lưỡng lự và RSI trong tình trạng quá mua.

Quan điểm

Giá có thể ổn định xung quanh mức 10.000 USD (+/-1000 USD) trong 24 đến 36 giờ tới.

Kịch bản tăng giá: Giá có thể ổn định trong 24 đến 36 giờ tới xung quanh mức giá 10.000 USD, sau đó nếu giá tăng cao hơn 10.850 USD với khối lượng giao dịch lớn hơn hiện tại sẽ mở ra khả năng tăng lên những mốc cao mới.

Kịch bản giảm giá: Nếu đóng cửa dưới đường xu hướng tăng có thể làm giá giảm xuống mức 7.800 USD, mặc dù đường trung bình di động 10 ngày đang dốc lên cho thấy đợt giảm giá chỉ là trong ngắn hạn.

Vào lúc 5h48 hôm nay (ngày 2/12 giờ Việt Nam), giá bitcoin ở 10.808,98 USD, tăng 9% so với 24 giờ trước.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thành Nguyên