|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (18/11): Lập kỷ lục mới 8.040 USD, sẽ còn tăng nữa trong tháng 12?

09:07 | 18/11/2017
Chia sẻ
Giá bitcoin tiếp tục lập mức kỷ lục mới tại giá 8.040 USD, Các nhà phân tích dự đoán giá bitcoin sẽ thậm chí còn tăng cao hơn vào cuối năm 2017. Một số dự đoán cho rằng, giá trị thị trường của bitcoin sẽ tăng đáng kể, có thể là 200 tỷ USD trong ngắn hạn.
gia bitcoin hom nay 1811 lap ky luc moi 8040 usd se con tang nua trong thang 12

Giá bitcoin đạt mức kỷ lục mới tại giá 8.040 USD, trong vòng 1 tuần kể từ khi giảm sâu dưới 5.600 USD vào hôm 12/11.

Các nhà phân tích dự đoán giá bitcoin sẽ thậm chí còn tăng cao hơn vào cuối năm 2017, với sự tham gia của các nhà đầu tư tổ chức và các nhà bán lẻ thông qua Coinbase, CBOE, Gemini, và CME.

gia bitcoin hom nay 1811 lap ky luc moi 8040 usd se con tang nua trong thang 12
Giá bitcoin có vẻ sẽ tăng lên vào tháng 12

Vào đầu tuần này, CME Group đã công bố rằng họ sẽ triển khai giao dịch hợp đồng tương lai bitcoin đã được Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) chấp nhận, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các nhà đầu tư tổ chức và những nhà giao dịch bán lẻ đối với bitcoin.

Hôm qua (17/11), Coinbase, một nền tảng môi giới và ví điện tử bitcoin lớn nhất thế giới, đã giới thiệu Coinbase Custody, một nền tảng giao dịch bitcoin khác cho các nhà giao dịch tổ chức và cá nhân. Trên Coinbase Custody, các nhà đầu tư lớn có thể đầu tư bitcoin giá trị thấp nhất là 10 triệu USD.

Brian Armstrong, CEO của startup bitcoin 1,6 tỷ USD Coinbase, cho biết: "Chúng tôi đã thay mặt khách hàng trữ hàng tỷ USD giá trị tài sản kỹ thuật số. Chúng tôi phục vụ hàng nghìn tổ chức thông qua sản phẩm GDAX của chúng tôi, một sàn giao dịch tiền kỹ thuật số hàng đầu ở Mỹ. Chúng tôi đã huy động được 216 triệu USD từ các tổ quỹ đầu tư mạo hiểm và các tổ chức tài chính như NYSE/ICE, USAA, BBVA, Westpac, và MUFG. Và chúng tôi có khoảng 200 nhân viên làm việc trong 3 văn phòng ở New York, London, và San Francisco với hiểu biết sâu trong ngành".

Đặc biệt, Armstrong lưu ý rằng có khoảng 10 tỷ USD trong tiền của các tổ chức đang xếp hàng “chờ được đầu tư vào tiền kỹ thuật số”. Nếu hàng chục tỷ USD chảy vào thị trường bitcoin vào tháng 12 và giữa năm 2018, giá trị thị trường của bitcoin sẽ tăng đáng kể, có thể là 200 tỷ USD trong ngắn hạn.

Nhiều nhà đầu tư tổ chức và các nhà giao dịch lớn đã đầu tư vào bitcoin trong 12 tháng qua thông qua một nhóm các phương tiện đầu tư bao gồm GBTC của GCG và giấy tờ trao đổi bitcoin (ETN) của Nhà cung cấp XBT. Với sự ra mắt của giao dịch hợp đồng tương lai bitcoin của CME và CBOE, cùng với Coinbase Custody, các nhà đầu tư tổ chức sẽ có thể đầu tư bitcoin một cách dễ dàng vào cuối năm nay.

Thanh khoản tăng lên của Bitcoin

Bitcoin đã trở nên có tính thanh khoản cao hơn cổ phiếu thanh khoản cao nhất là Apple. Bitcoin có khối lượng giao dịch hàng ngày vào khoảng 5,8 tỷ USD, trong khi thanh khoản của Apple vẫn dưới 4 tỷ USD. Khối lượng giao dịch hàng ngày của bitcoin gần 6 tỷ USD mà không có những nhà đầu tư tổ chức và nhiều nhà đầu tư cá nhân. Vào tháng 12, khối lượng giao dịch bitcoin hàng ngày sẽ còn tăng quyết liệt hơn nữa.

Ngoài sự tham gia của các nhà đầu tư từ lĩnh vực tài chính truyền thống, tỷ lệ chấp nhận nền tảng tài chính lớn đang tăng lên nhanh chóng. Gần đây nhất, ứng dụng thanh toán 15 tỷ USD Square đã tích hợp bitcoin vào nền tảng di động của nó.

gia bitcoin hom nay 1811 lap ky luc moi 8040 usd se con tang nua trong thang 12
Giá trị công ty Square tăng thêm 1,6 tỷ USD khi công bố tích hợp bitcoin vào hệ thống thanh toán

Các nhà phân tích dự đoán những nền tảng tài chính khác sẽ tích hợp bitcoin trong tương lai gần, khi giá trị thị trường của công ty này đã tăng lên nhanh chóng trong thời gian ngắn. Cụ thể, Square đã tăng 1 tỷ USD trong giá trị thị trường trong thời gian 5 ngày, sau khi tích hợp bitcoin.

Thành Nguyên