|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (1/6): World Cup được kỳ vọng sẽ làm tăng giá bitcoin

08:07 | 01/06/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay (1/6) đã tiếp tục sụt giảm xuống mức 7.400 USD sau khi ổn định ở mức 7.600 USD trong hơn 12 giờ trước đó. Trong khi đó, việc khoá thẻ Visa và Mastercard ở Nga lại tạo điều kiện thúc đẩy thanh toán các dịch vụ World Cup bằng bitcoin, sự kiện này dự kiến sẽ làm bitcoin tăng giá trở lại.
gia bitcoin hom nay 16 world cup duoc ky vong se lam tang gia bitcoin Giá bitcoin hôm nay (31/5): Hàng loạt đồng tiền thay thế giảm giá theo bitcoin
gia bitcoin hom nay 16 world cup duoc ky vong se lam tang gia bitcoin Giá bitcoin hôm nay (30/5): Khủng hoảng chính trị Italy đẩy thị trường tăng mạnh
gia bitcoin hom nay 16 world cup duoc ky vong se lam tang gia bitcoin Giá bitcoin hôm nay (29/5): Thị trường giảm đến 25% chỉ trong một tuần, phí giao dịch bitcoin thấp nhất 7 năm qua

Thị trường biến đổi không ổn định

Giá bitcoin hôm nay (1/6) sụt giảm 200 USD xuống mức 7.400 USD sau khi ổn định ở mức 7.600 USD trong hơn 12 giờ trước đó. Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào lúc 6h là 7.445 USD, cao hơn 0,99% so với 24 giờ trước đó, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

gia bitcoin hom nay 16 world cup duoc ky vong se lam tang gia bitcoin
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (1/6) (nguồn: CoinDesk)

Tổng giá trị thị trường của bitcoin hiện ở mức 127 tỷ USD, khối lượng giao dịch 5,1 tỷ USD trong 24 giờ, theo CoinMarketCap.

Trên thị trường, những đồng tiền thay thế khác cũng đồng loạt tăng giá khi Tron là đồng tiền duy nhất trong top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường giảm giá trong 24 giờ qua.

gia bitcoin hom nay 16 world cup duoc ky vong se lam tang gia bitcoin
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (1/6) (nguồn: CoinMarketCap)

Tron giảm 2,06% so với 24 giờ trước. Tăng mạnh nhất trong top 10 là IOTA với 10,67%, Stellar và Cardano lần lượt theo sau ở mức 6,35% và 5,14%, theo CoinMarketCap.

Cũng theo số liệu từ trang này, tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số trong 24 giờ qua tăng thêm được 7 tỷ USD lên 328,5 tỷ USD vào thời điểm 6h16 sáng nay (giờ Việt Nam ngày 1/6). Khối lượng giao dịch 24 giờ vẫn ổn ở mức 16,3 tỷ USD.

gia bitcoin hom nay 16 world cup duoc ky vong se lam tang gia bitcoin
Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (1/6) (nguồn: CoinMarketcap)

Phần lớn những đồng tiền kỹ thuật số trên thị trường bao gồm ripple, bitcoin cash, ethereum và những thẻ kỹ thuật số khác vẫn luôn theo sau chuyển động của giá bitcoin trong 2 tuần qua. Điều này cho thấy dấu hiệu rằng thị trường hiện đang cực kỳ biến động và không ổn định.

Mặc dù công suất mã hóa (hash rate) tăng, liên tục đưa ra những mức cao kỷ lục, lượng giao dịch trong ngày (200.000) vẫn thấp hơn đáng kể so với năm ngoái (400.000). Phí giao dịch và những giao dịch không xác nhận cũng giảm kịch sàn trong 1 năm qua, đó là thắng lợi đứng theo góc nhìn từ một người dùng trong mạng lưới.

gia bitcoin hom nay 16 world cup duoc ky vong se lam tang gia bitcoin
Khối lượng giao dịch (đường liền nét)và công suất mã hóa (hashrate - đường đứt nét) của bitcoin từ tháng 6/2017 đến nay (Nguồn: BraveNewCoin)

Việc thu gom giao dịch và áp dụng SegWit, một sự cải tiến của giao thức cho phép giao dịch giá rẻ hơn và kích thước block lớn hơn, đóng một vai trò lớn trong thành công này.

Theo Nghiên cứu Tham chiếu Tiền kỹ thuật số Toàn cầu của Trung tâm Cambridge đối với Tài chính Thay thế, số lượng ví bitcoin hiện khoảng 25 triệu và tăng đều kể từ năm 2015.

gia bitcoin hom nay 16 world cup duoc ky vong se lam tang gia bitcoin
Lượng ví điện tử bitcoin tăng đều trong những năm qua (nguồn: BraveNewCoin)

Mặc dù ví có thể được tạo ra nhưng không thể phá hủy, việc sử dụng ví tiền kỹ thuật số có thể được xem là một thước đo tương đối cho sự chấp nhận và quan tâm đến đồng tiền này.

World Cup sẽ làm tăng giá bitcoin?

World Cup ở Nga là một sự kiện sắp xảy ra trong 2 tuần nữa, khả năng cao là giá bitcoin sẽ tăng cao. Khi người hâm mộ bóng đá đổ xô vào đất nước này.

Trong những năm gần đây, thanh toán điện tử trở nên khó khăn đối với Nga, bởi vì phần lớn các công ty thẻ tín dụng đều khóa thẻ theo lệnh trừng phạt của Mỹ năm 2014.

Fintech, trung tâm công nghệ tài chính mới của Nga khóa Visa và MasterCard trong năm ngoái, sau đó Nga bắt đầu hệ thống thanh toán trong nước của riêng mình. Mọi người tìm ra cách thanh toán bằng bitcoin và tiền kỹ thuật số cho World Cup.

Báo cáo cho rằng vào tháng 5 một số khách sạn bắt đầu chấp nhận bitcoin, các hãng hàng không, công ty du lịch và các quán bar cũng đang chấp nhận tiền kỹ thuật số.

Theo giáo sư kinh tế Koeppl của trường đại học Queen’s University ở Canada, trước đó cho rằng: “Giá trị bitcoin một phần được dẫn dắt bởi tiềm năng thanh toán của nó, trước khi phí giao dịch tăng cao cùng với giá, có những người dùng bitcoin để chuyển tiền quốc tế. Điều này trở nên đắt đỏ hơn hiện nay. Nhưng giá bitcoin hiện vẫn đang được hỗ trợ”.

Thành Nguyên