|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (15/6): Thị trường tăng vọt khi SEC ra tuyên bố mới

08:24 | 15/06/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay (15/6) tăng trở lại sau 2 ngày giảm giá liên tiếp khi có tin tức tốt từ Ủy ban Chứng khoán và Thị trường Mỹ SEC. Thị trường hồi lại sắc xanh với 97/100 đồng tiền hàng đầu tăng giá.

Giá bitcoin hôm nay (15/6) tăng trở lại sau 2 ngày giảm giá liên tiếp khi có tin tức tốt đẹp từ Ủy ban Chứng khoán và Thị trường Mỹ SEC.

gia bitcoin hom nay 156 sec ra tuyen bo moi thi truong tang vot
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (15/6) (nguồn: CoinDesk)

Vào lúc 5h40 hôm nay (15/6), giá bitcoin ghi nhận được theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk là 6.609,77 USD, tăng 4,92% so với 24 giờ trước.

Những đồng tiền thay thế khác cũng đồng loạt tăng điểm khi 97/100 đồng tiền hàng đầu tăng giá.

gia bitcoin hom nay 156 sec ra tuyen bo moi thi truong tang vot
Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (15/6) (Nguồn: Coin360.io)

Trong khi top 10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường đều tăng. Ethereum tăng 8,79% lên 516,42 tỷ USD, Ripple tăng 5,22% lên 0,5564 USD. Tăng mạnh nhất trong top 10 là eos với 9,96% và đồng Tron với 9,14% tăng trưởng trong 24 giờ qua, theo CoinMarketCap.

gia bitcoin hom nay 156 sec ra tuyen bo moi thi truong tang vot
Top 12 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (15/6) (nguồn: CoinMarketCap)

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số phục hồi được 9% cùng với khối lượng giao dịch lớn hơn, 17,3 tỷ USD trong 24 giờ qua, tính đến 4h47 hôm nay (15/6), theo số liệu tổng hợp từ CoinMarketCap.

gia bitcoin hom nay 156 sec ra tuyen bo moi thi truong tang vot
Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (15/6) (nguồn: CoinMarketcap)

Trong 1 tháng qua, đồng tiền kỹ thuật số bitcoin giảm gần 30% và hơn 50% trong năm nay. Nhưng Tom Lee - Giám đốc nghiên cứu của Fundstrat có lẽ vừa tìm ra lý do đằng sau sự giảm giá gần đây hoặc ít nhất là một phần của nó.

Trong ghi chú gần đây, Lee nhận thấy rằng kể từ khi tung ra hợp đồng tương lai bitcoin của Cboe vào tháng 12, giá bitcoin giảm theo kỳ hạn của hợp đồng này.

“Bitcoin có những thay đổi về giá kinh hoàng xung quanh kỳ hạn của những hợp đồng tương lai Cboe. Đây là điều được đánh dấu bởi Justin Saslaw của Raptor Group. Chúng tôi tổng hợp một số dữ liệu và điều này thực sự có vẻ đúng”, Lee viết vào hôm thứ 5. “Sau tất cả, bitcoin giảm 18% trong 10 ngày trước kỳ hạn hợp đồng Cboe".

Ông cũng loại trừ những trường hợp ngoại lệ vào tháng 2 khi giá tăng gần 15% khi đến kỳ hạn (ông cho rằng là do bán ra để đóng thuế), và tháng 4 khi giá tăng 16%.

Hợp đồng tương lai bitcoin của Cboe đáo hạn vào thứ Tư (13/6), khi giá chạm đến mức thấp trong 4 tháng trong suốt giai đoạn này.

“Một quan sát rộng hơn là có sự biến động đáng kể xung quanh những ngày đáo hạn này”, Lee nói thêm. “Và tính trung bình, giá phục hồi vào ngày thứ 6 (sau ngày đáo hạn)”.

Tất nhiên, Và để trả lời cho giả thuyết của Lee, Chris Concannon, chủ tịch kiêm CEO của Cboe toàn cầu viết một email đến CNBC rằng:

“Trong khi chúng ta hào hứng về những hợp đồng tương lai bitcoin tung ra gần đây của chúng tôi, ghi rằng chúng ảnh hưởng đến giá bitcoin là đánh giá quá cao ảnh hưởng của chúng và loại bỏ những thực tế khác. Những vị thế nghiêm ngặt của chúng tôi có giới hạn và lãi suất mở giới hạn của chúng tôi vào tháng 5 và tháng 6, cho thấy rằng bitcoin có thể dễ dàng được giải thích bởi những nhân tố khác như việc xem xét kỹ lưỡng của chính quyền trên thế giới, những động thái của cơ quan thuế, việc lên ngôi của những đồng tiền khác, và việc giảm hứng thú từ truyền thông đối với tài sản này”.

Trong một tuyên bố mới nhất từ SEC, ethereum vừa được công nhận không phải là một cổ phiếu. Giám đốc tài chính của SEC William Hinman tại Hội nghị "Toàn thị trường Tài chính Yahoo: tiền kỹ thuật số" nói rằng:

“Bỏ qua việc gọi vốn khi hình thành ether, dựa trên sự hiểu biết của tôi về tình trạng hiện tại của ether, mạng lưới ethereum và cấu trúc phi tập trung của nó, việc chào bán hiện tại của ether không phải là giao dịch cổ phiếu”.

Tuyên bố này khiến giá Ethereum tăng đến 10%, trong khi thị trường tăng 18 tỷ USD.

Thành Nguyên