|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (14/11): Khó vượt qua ngưỡng 6.500 USD

09:46 | 14/11/2017
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay có dấu hiệu phục hồi trở lại, tuy nhiên vẫn chưa thể hiện sự chắc chắn.
gia bitcoin hom nay 1411 kho vuot qua nguong 6500 usd

Giá bitcoin có thể phục hồi trong hôm nay?

Vào 19h30 thứ Hai (13/11), giá bitcoin đạt 6.523 USD/BTC, sau đó lên đến mức cao hơn là 6.559 USD cho đến sáng sớm nay (14/11). Theo CoinMarkerCap, đồng tiền ảo đã tăng 3.54% trong 24 giờ qua.

Tuy vậy, phân tích biểu đồ cho thấy bitoicn đã giảm 38.2% trong đợt bán tháo từ mức cao của ngày 8/11 về mức thấp của ngày 12/11. Theo đó, giá bitcoin đã chạm mức thấp trong 2 tuần rưỡi, về gần ngưỡng 5.500 USD, giảm xấp xỉ 30% so với mức cao kỷ lục tuần trước.

Phần lớn người giao dịch tin rằng với sự ngưng lại của hệ thống Segwit2x, một nâng cấp phần mềm có thể giúp thúc đẩy giao dịch cho đồng tiền ảo, và vì vậy các nhà đầu tư đã bắt đầu chuyển các khoản tiền sang bitcoin cash, dẫn đến một đợt phục hồi cho các đồng tiền ảo đối thủ khác.

Bằng cách này, sự phục hồi phi mã thấy trong hôm nay diễn ra đồng thời với sự sụt giảm mạnh mẽ của bitcoin cash, vốn đã tăng hơn 30% trong tuần trước và nhanh chóng giành lấy vị trí thứ hai của đồng ethereum về tổng giá trị vào cuối tuần qua.

Còn quá sớm để nói rằng giá bitcoin đã giảm xuống mức đáy

Phân tích biểu đồ giá hôm qua cho thấy giá bitcoin có thể tìm đáy ở khoảng 5.000 USD. Biểu đồ mới nhất chỉ ra rằng giá đã di chuyển trên đường ranh giới quan trọng, nhưng mức lợi nhuận có thể sẽ ít đi.

gia bitcoin hom nay 1411 kho vuot qua nguong 6500 usd
Biểu đồ giá bitcoin theo ngày.

Quan sát biểu đồ, Coindesk cho rằng sự di chuyển trên đường trung bình (MA) 5 ngày tại mức 6.482 USD có khả năng xuất hiện trong ngắn hạn. Song bitcoin cũng có thể đi ngang trong ngắn hạn, trước khi trở lại bị bán tháo và rơi xuống đáy 5.000 USD.

Nếu giá bitcoin đóng cửa ngày hôm nay ở trên 6.900 USD thì mới có thể thấy sự hồi phục của một thị trường tăng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thành Nguyên