|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

George Soros chuyển 18 tỷ USD tới tổ chức từ thiện

21:13 | 18/10/2017
Chia sẻ
George Soros vừa chuyển phần lớn lượng tài sản tới tổ chức từ thiện do chính mình lập ra là Quỹ Xã hội Mở (Open Society Foundations), tờ the Wall Street Journal cho biết.
george soros chuyen 18 ty usd toi to chuc tu thien
Nhà đầu tư huyền thoại George Soros

Nhà đầu tư huyền thoại trên đã chuyển 18 tỷ USD tới Quỹ Xã hội Mở – một nhóm tổ chức từ thiện quốc tế làm việc ở hơn 100 quốc gia, tập trung vào cứu trợ người tị nạn, y tế công và nhiều vấn đề khác.

Con số 18 tỷ USD chiếm gần 80% lượng tài sản của George Soros. Trước đó, ông Soros có tổng tài sản là 23 tỷ USD, dựa trên số liệu thống kê của Forbes trong ngày thứ Ba. Và Forbes cũng xếp hạng George Soros là người giàu có thứ 29 trên thế giới.

Nhờ có sự đóng góp của ông Soros, Open Society Foundations đã vươn lên trở thành tổ chức từ thiện Mỹ thứ 2 xét trên phương diện tổng tài sản, chỉ sau quỹ Bill and Melinda Gates Foundation – quỹ do tỷ phú giàu nhất thế giới là Bill Gates và vợ ông là Melinda Gates sáng lập ra.

Ông Soros đã bắt đầu hoạt động từ thiện trong năm 1979 – 9 năm sau khi cho ra đời quỹ đầu cơ Soros Fund Management. Trong 4 thập kỷ qua, ông đã cho đi khoảng 12 tỷ USD, dựa trên tiểu sử chính thức của George Soros.

Vũ Hạo