Gelato Naked Flavors và câu chuyện mang trải nghiệm thong thả đến người dùng
Cùng gặp gỡ ông để lắng nghe hành trình của một người yêu kem.
Chào ông Sáng, ông có thể chia sẻ về cảm hứng thúc đẩy ông sáng lập và giới thiệu Naked Flavors?
Ông Lý Huy Sáng: Đó là cả một hành trình dài từ khi tôi còn là một cậu bé 4 tuổi, ngất ngây khi được nếm vị kem ngon lành đầu đời. Sau này, tôi có cơ hội đi nhiều nơi và được nếm nhiều vị kem ngon trên thế giới. Đặc biệt, thưởng thức gelato là một hành trình vị giác hoàn toàn khác biệt, đã khởi lên trong tôi một tham vọng muốn chia sẻ trải nghiệm tuyệt vời này đến nhiều người hơn. Tôi từng lăn lộn trong ngành kem hơn 10 năm để học hỏi và lĩnh hội bí quyết từ các thương hiệu kem thành công trên thế giới.
Sau tất cả, tôi nghĩ mình đã đủ ‘cơ duyên’ để ra mắt Naked Flavors, mang đến trải nghiệm vị giác tinh tế và cân bằng cho mọi người.
Vừa ra mắt, Naked Flavors đã được nhớ đến hương vị nguyên bản và trải nghiệm thong thả, đây là chủ đích của thương hiệu hay là sự hồi đáp tình cờ từ thị trường?
Ông Lý Huy Sáng: Cả hai. Chúng tôi gọi Naked Flavors là ‘kem thong thả’ vì tính chất đặc biệt: ít chất béo, hoàn toàn không có đá dăm giúp gelato giữ được kết cấu mềm mịn, tan chậm hơn ở nhiệt độ thường so với các loại kem khác. Do gelato được phục vụ ở độ lạnh vừa phải, thực khách có thể cảm nhận từng muỗng gelato dần tan trong khoang miệng một cách dễ chịu, thư thái.
Bằng cách thong thả thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận trọn vẹn hương vị đặc trưng của mỗi loại trái cây tự nhiên như dâu tây, chanh tươi, sầu riêng, bơ… Với 23 vị đa dạng, thay đổi theo mùa của Naked Flavors là những vị ngon nguyên bản, không trộn lẫn, không bị lấn át bởi độ ngọt hay cảm giác béo quá mức.
Có một vị khách phản hồi rằng trải nghiệm thong thả cùng gelato giúp anh ấy gác tạm lại những bộn bề, để thưởng thức trọn vẹn sự bùi vị, dẻo dính, tan chậm trong từng muỗng kem mịn màng. Trải nghiệm đó như một lời nhắc ‘tái kết nối’ với giây phút hiện tại, tìm lại những điều tuyệt diệu mà mỗi người đã vô tình bỏ lỡ. Ngoài ra, tinh thần thong thả cũng được thể hiện nhất quán trong ‘đạo’ kinh doanh của chúng tôi.
Ông vừa nhắc đến tinh thần ‘thong thả trong kinh doanh’, ông có nghĩ đây là một góc nhìn khá táo bạo không?
Ông Lý Huy Sáng: Nói rõ hơn, đó chính là hành trình kiên định tìm kiếm điều tốt nhất cho khách hàng và cũng là cho chính doanh nghiệp của mình. Như đã chia sẻ, tôi đã ‘thong thả’ 10 năm trong ngành kem, lĩnh hội đủ kiến thức và bí quyết để đến hôm nay, có thể dày công tạo ra ‘hương vị nguyên bản’ trọn vẹn của Naked Flavors. Càng nhiều trải nghiệm, tôi càng hiểu rằng những điều tốt nhất luôn đòi hỏi sự đầu tư tương xứng về thời gian, tâm huyết và công sức.
Chúng tôi không bao giờ thỏa hiệp hay đốt cháy giai đoạn, từ việc chờ đợi trái cây chín đúng mùa, mùa nào thức nấy, thu hái trực tiếp từ nhà vườn bản địa uy tín, hay tuyển lựa nguồn nhập khẩu chất lượng cao từ những vùng nguyên liệu tốt nhất trên thế giới: matcha Nhật, chocolate Pháp… đến việc tỉ mỉ, chăm chút trong từng khâu sản xuất, bảo quản, phân phối.
Ông nghĩ sao nếu có ý kiến cho rằng Naked Flavors ‘yên ắng’ hơn so với cách làm thường thấy trong ngành F&B?
Ông Lý Huy Sáng: Tôi hiểu rằng thong thả trong sản xuất lẫn kinh doanh là một con đường ít người lựa chọn. Nhưng đó cũng chính là sự tự tin của chúng tôi về chất lượng sản phẩm. Thời gian là câu trả lời tốt nhất. Sau thời gian bán take-away/delivery qua các kênh phân phối online, chúng tôi rất hào hứng khai trương kiosk đầu tiên tại 17 Bà Huyện Thanh Quan, Q.3, TP.HCM. Nhiều địa điểm mới sẽ được tiếp tục ra mắt trong thời gian tới.
Không chỉ mong muốn giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt Nam đến thế giới mà còn tìm kiếm cảm hứng, học hỏi những ngón nghề tiên tiến nhất trên thế giới để nâng tầm ẩm thực Việt Nam. Khát vọng đó là sức mạnh giúp tôi có thể thong thả đợi chờ những phản hồi tích cực từ thị trường, thong thả xây dựng và gìn giữ một thương hiệu bền vững.