|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Gần 700 xe Honda CR-V 7 chỗ chờ khách tại Việt Nam

15:07 | 04/01/2018
Chia sẻ
Lô xe CR-V 7 chỗ đầu tiên đã được nhập về Việt Nam và chờ giao khách trong tháng 1 này. Tuy nhiên, số xe này vẫn nhập theo chính sách cũ, chưa hưởng mức ưu đãi thuế nhập khẩu 0%.

Lô xe CR-V 7 chỗ đầu tiên đã được nhập về Việt Nam và chờ giao khách trong tháng 1 này. Tuy nhiên, số xe này vẫn nhập theo chính sách cũ, chưa hưởng mức ưu đãi thuế nhập khẩu 0%.

Honda CR-V 7 chỗ ra mắt thị trường Việt Nam tháng 11/2017, sau đó hãng xe này đã liên tục trưng bày xe tại các showroom trên toàn quốc để giới thiệu tới người dùng. Giá chính thức sẽ công bố trong năm 2018.

Theo Xe Giao thông, gần 700 chiếc Honda CR-V 7 chỗ đã thông quan trong những ngày cuối năm 2017. Như vậy, lô xe đầu tiên nhập về của Honda Việt Nam chưa được nhận mức thuế nhập khẩu 0% theo Hiệp định thương mại ATIGA.

gan 700 xe honda cr v 7 cho cho khach tai viet nam
Honda CR-V mới ra mắt tháng 11/2017 tại Việt Nam.

Đại diện của Honda Việt Nam cho biết số lượng xe nhập về ban đầu vẫn theo chính sách cũ, do những giấy tờ theo quy định tại Nghị định 116 hiện vẫn chưa đủ. Nguồn tin này cũng cho biết giá bán của Honda CR-V 7 chỗ sẽ được công bố trong khoảng 10 ngày đầu tháng 1/2018.

Trao đổi với nhân viên kinh doanh của một số đại lý Honda, đa số đều chưa nhận được thông tin chính thức về giá bán của mẫu CR-V mới, trong khi có nguồn tin cho biết giá sẽ được công bố vào ngày 6/1 và dự kiến giao xe cho khách từ khoảng giữa tháng này.

Một nhân viên kinh doanh của Honda cũng cho biết thời điểm đầu giá có thể cao hơn công bố và khách mua xe có thể phải lắp thêm phụ kiện để nhận xe ngay vì số lượng xe không nhiều. Nhân viên kinh doanh này cũng nhận định muốn mua được mức giá ổn định có thể khách phải chờ đến tháng 4 hoặc tháng 5 năm nay.

Tình trạng khan hiếm hàng khiến giá xe tăng đối với các mẫu xe nhập khẩu đã xảy ra từ cuối năm 2017. Ví như trường hợp Toyota Fortuner, khách muốn lấy xe ngay đều phải lắp thêm phụ kiện với mức giá hơn 100 triệu đồng.

gan 700 xe honda cr v 7 cho cho khach tai viet nam
Honda CR-V 7 chỗ giá tạm tính phiên bản cao nhất 1,1 tỷ đồng.

Honda CR-V mới thay đổi toàn diện về ngoại hình và thiết kế bên trong cabin. Cấu trúc xe với 5+2 chỗ ngồi là điểm đáng chú ý ở thế hệ này. Ngoài ra, động cơ cũng thay đổi so với thế hệ cũ khi chỉ còn 1 lựa chọn 1.5L tăng áp.

Trong phân khúc crossover tầm giá 1 tỷ, CR-V mới cùng Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander đều đã nâng cấp lên cấu trúc 5+2, trong khi các đối thủ Mazda CX-5, Hyundai Tucson vẫn trung thành với thiết kế 5 chỗ ngồi.

gan 700 xe honda cr v 7 cho cho khach tai viet nam Ford Ranger 2019 lộ diện khi đang chạy thử ở Thái Lan

Ford Ranger phiên bản nâng cấp vừa lộ hình ảnh đầu tiên tại Thái Lan, báo hiệu ngày ra mắt mẫu xe này đang đến ...

gan 700 xe honda cr v 7 cho cho khach tai viet nam So sánh hình ảnh: Honda CR-V 2018 và Mazda CX-5 2018

2 mẫu xe crossover cỡ nhỏ đứng đầu thị trường vừa chính thức được ra mắt phiên bản mới tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ ...

Ngọc Tuấn