Gần 650 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trong Táo Quân 2024
Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) công bố bảng đơn giá quảng cáo trong khung giờ phát sóng chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2024.
Để xuất hiện trong quảng cáo tại chương trình Gặp nhau cuối năm phát sóng từ 20h trên các kênh sóng của VTV ngày 30 Tết (Âm lịch) năm 2024, doanh nghiệp phải trả số tiền cao nhất là gần 650 triệu đồng cho 30 giây; 20 giây là 484 triệu đồng. Với thời lượng quảng cáo 10 giây, phải trả 323 triệu đồng và 15 giây là 387 triệu đồng.
Chi phí quảng cáo xuất hiện trong khung giờ Táo Quân gần như không đổi trong ba năm trở lại đây. Trước đó, chi phí này thấp hơn ở mức 265 triệu đồng cho 10 giây và cao nhất là 530 triệu đồng cho 30 giây, trong năm 2019.
Không chỉ quảng cáo xen kẽ trong chương trình, Táo Quân còn thường có hình thức quảng cáo được nghệ sĩ nhắc đến tên nhãn hàng ngay trong kịch bản, với mức giá không được tiết lộ.
Từng trao đổi với tờ Lao Động, ông Trần Hoàng Minh - chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo marketing, đánh giá chương trình Táo Quân phát sóng kéo dài suốt đêm 30 Tết trên tất cả các kênh sóng của nhà đài.
Điều này đồng nghĩa với việc chương trình Táo Quân đã chiếm toàn bộ rating của VTV trong thời điểm quan trọng. Bởi thế, việc quảng cáo trên Táo Quân gần như là sự lựa chọn duy nhất cũng như tốt nhất đối với các nhãn hàng.
Ngoài Táo Quân 2024, Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình cũng công bố bảng giá quảng cáo cho các chương trình Tết như: Chiều cuối năm, Đón Tết cùng VTV, Gala cười, 12 con giáp, Giao lưu diễn viên phim truyền hình,…
Tại các chương trình này, mức giá thấp nhất doanh nghiệp phải trả để quảng cáo là 30 triệu đồng cho 10 giây và cao nhất là 136 triệu đồng cho 30 giây xuất hiện.