|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Gần 61.300 sản phẩm khuyến mãi tại Ngày hội mua sắm mùa thu

15:54 | 29/09/2016
Chia sẻ
Đã có hơn 300 doanh nghiệp đăng ký tham gia Online Friday mua sắm mùa thu, sẽ diễn ra vào ngày mai, 30/9, tương đương sẽ có 61.300 sản phẩm khuyến mãi được công bố.

Ngày hội mua sắm Online Friday mùa thu năm 2016 do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (TMĐT & CNTT), Bộ Công Thương, phối hợp với Hiệp hội TMĐT (VECOM) và các doanh nghiệp trong lĩnh vực TMĐT tổ chức.

Đây là chương trình khởi động cho Online Friday chính thức, sẽ diễn ra vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 tới.

Theo thống kê của ban tổ chức, tính đến hết ngày 28/9, đã có hơn 300 doanh nghiệp được duyệt tham gia sự kiện. Dự kiến sẽ có gần 61.300 sản phẩm khuyến mãi được công bố trên website Onlinefriday.vn và ứng dụng Online Friday trên nền tảng di động.

Hoạt động

Lượt/đơn vị

Tổng lượt truy cập

2.556.127 lượt visit

Tổng lượt xem thông tin/khuyến mãi

16.875.173 lượt pageviews

Lượng truy cập cao nhất

24.000 active users on site

Số lượt download App Online Friday

11.000 lượt tải (trên 3 nền tảng iOS, Android và Windows Phone)

Số lượt xem, truy cập App Online Friday

432.253 lượt views

Thời gian trung bình một phiên truy cập

7:09 phút

Tỉ lệ thoát trang

45,26%

Bảng: Thống kê truy cập trên hệ thống Onlinefriday.vn

Cơ chế phản ánh tránh khuyến mãi ảo

gan 61300 san pham khuyen mai tai ngay hoi mua sam mua thu
Website chính thức của chương trình

Thực tế trong Ngày mua sắm trực tuyến năm 2015 đã diễn ra tình trạng khuyến mãi ảo, khi doanh nghiệp đẩy “vống” giá gốc/niêm yết sản phẩm lên rồi treo khuyến mãi giảm giá 50 – 70%. Việc này khiến niềm tin của người tiêu dùng vào chương trình và doanh nghiệp bị giảm sút nghiêm trọng.

Vì vậy, năm nay chương trình áp dụng cơ chế phản ánh/báo xấu nhằm “đẩy lùi” khuyến mãi ảo. Khi phát hiện doanh nghiệp vi phạm các nội quy về chất lượng, giá cả người dùng có thể báo lại để ban tổ chức xử lý Real – Time (hệ thống cập nhật và cảnh báo ngay). Lập tức doanh nghiệp vi phạm sẽ bị hạ điểm uy tín, ảnh hưởng đến thứ tự xếp hạng và khả năng xuất hiện các sản phẩm của doanh nghiệp trên hệ thống.

Khách hàng có thể tham khảo các website so sánh giá như Websosanh.vn, Topgia.vn, Chogiadung.com… để nắm bắt được giá sản phẩm khuyến mãi so với thị trường

Tự đánh giá về khâu tổ chức, Bộ Công Thương cho rằng, so với năm trước thì chương trình năm nay có nhiều cải tiến: Doanh nghiệp tham gia đăng ký tham dự sẽ phải qua khâu xét duyệt chặt chẽ thông tin; Sản phẩm doanh nghiệp sau khi đưa lên hệ thống sẽ không được phép thay đổi giá gốc/niêm yết. Giá này sẽ được BTC phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đánh giá.

Những mức giá chỉ có tại Online Friday

Theo thông tin từ Cục TMĐT & CNTT, Lazada là đơn vị có sản phẩm nổi bật và hấp dẫn cho người tiêu dùng khi tung khuyến mãi uy tín và giảm giá ồ ạt trong sự kiện Mua sắm mùa thu với 1.000 đầu sản phẩm. 60 đầu sản phẩm trong đó bán chạy nhất trên Lazada, sẽ giảm giá đến 50%.

Viễn Thông A cũng triển khai chương trình tặng Voucher trị giá đến 300.000 nghìn đồng khi khách đến mua hàng tại 300 cửa hàng trên toàn quốc. Trong số 100 sản phẩm giảm giá của hãng, có 10 đầu sản phẩm hàng điện tử giảm đến 50%. Ví dụ: Sản phẩm Loa Harman/Kardon Onyx (60W) giảm từ 11,5 triệu còn 5,99 triệu đồng.

Không thể không kể đến sự góp mặt của các sàn giao dịch TMĐT như Zalora clearstock. Tại đây, 600 đầu sản phẩm sẽ được khuyến mãi giảm giá và có đến 50 đầu sản phẩm hàng hiệu giảm giá mạnh duy nhất trong 24h ngày 30/9/2016.

Sendo giảm giá trên 20.000 đầu sản phẩm, kết hợp với chương trình quà tặng giá trị lên đến 1 tỉ đồng. Ngoài ra, trung tâm thương mại Nguyễn Kim sẽ có các chương trình khuyến mãi dặc biệt dành cho hoạt động mua sắm offline trong ngày Online Friday 2016.

Bên cạnh đó, có thể kể đến nhiều sản phẩm khuyến mãi lớn của Fahasa như giảm giá 10.000 đầu sách đến 80%; Tiki có 100 mặt hàng điện tử giảm giá 50% duy nhất trong 24h ngày Mua sắm mùa thu…

“Đồng hành cũng chương trình, 5 doanh nghiệp chuyển phát lớn nhất gồm VnPost, Viettel Post, Giaohangnhanh, Netco, Proship sẽ miễn hoặc giảm phí chuyển phát đến 50% cho các doanh nghiệp”, Cục TMĐT& CNTT bổ sung thông tin.

Ban tổ chức còn cho biết, Vietjet dành tặng 1 triệu vé máy bay với mức giá chỉ từ 0 đồng vào khung giờ vàng 12h – 14h, và từ 68.000 đồng cho thời gian còn lại trong ngày. Chương trình áp dụng cho tất cả đường bay nội địa và quốc tế từ 30/10/2016 đến 31/03/2017, riêng các đường bay TP.HCM – Hongkong từ 09/12/2016, TP.HCM – Cao Hùng, Hải Phòng – Seoul từ 12/12/2016 và Hà Nội – Đài Bắc từ 30/10/2016.

Các hình thức mua hàng

Trong Ngày Online Friday 2016, người tiêu dùng có thể đặt hàng trực tuyến và chuyển phát về tận nhà, hoặc đi mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng/trung tâm thương mại với Coupon/Voucher được lấy từ hệ thống Online Friday.

gan 61300 san pham khuyen mai tai ngay hoi mua sam mua thu
Quy trình mua hàng được Cục TMĐT & CNTT công khai đến khách hàng. (Nguồn: Bộ Công Thương)

Cục hướng dẫn cụ thể, đối với hình thức mua hàng online, người dùng chỉ cần truy cập website OnlineFriday.vn hoặc ứng dụng Online Friday trên nền tảng di động. Hệ thống Online Friday sẽ dẫn người dùng đến website của các doanh nghiệp với sản phẩm khuyến mãi tương ứng. Người dùng có thể đặt hàng trên website của các doanh nghiệp tham gia chương trình.

Ngoài ra, tính năng định vị khuyến mãi sẽ giúp người tiêu dùng tìm thấy chương trình khuyến mãi tại các cửa hàng xung quanh vị trí mình đang đứng. Từ đó, khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm hoạt động mua hàng khuyến mãi tại các cửa hàng/trung tâm thương mại.

Linh Lê

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.