|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Gần 23 triệu người theo dõi hành trình giành vé đến World Cup của tuyển nữ Việt Nam

14:38 | 21/02/2022
Chia sẻ
Thành tích ấn tượng của đội tuyển nữ Việt Nam đã giúp giải đấu AFC Women's Asian Cup 2022 ghi nhận lượt tương tác tăng cao trên các nền tảng.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố số liệu liên quan đến giải bóng đá nữ AFC Women's Asian Cup 2022 vừa được tổ chức tại Ấn Độ. Theo đó, có tổng cộng hơn 22,47 triệu người Việt Nam đã theo dõi giải đấu được tổ chức trên đất Ấn Độ này.

Từ lâu, bóng đá nữ thường nhận được ít sự quan tâm hơn so với các giải đấu của nam. Tuy nhiên, hành trình ấn tượng của các cô gái vàng trong làng thể thao nước nhà đã góp phần khiến người hâm mộ cả nước đặc biệt quan tâm.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi tổng cộng 6 trận đấu tại AFC Women's Asian Cup 2022, bao gồm ba trận vòng bảng, một trận tứ kết và hai trận play-off. Tổng cộng đã có hơn 22,47 triệu người xem trên truyền hình trong quá trình đội thi đấu và giành được tấm vé lịch sử đến với vòng chung kết bóng đá nữ năm 2023 được tổ chức tại Australia và New Zealand.

Dù phía AFC không đưa ra con số cụ thể cho từng trận đấu, nhưng có lẽ hai trận đấu play-off với Thái Lan và đặc biệt là Đài Bắc Trung Hoa là những trận đấu được nhiều người hâm mộ nước nhà xem nhất.

Gần 22,5 triệu người theo dõi hành trình giành vé đến World Cup của đội tuyển nữ Việt Nam - Ảnh 1.

Gần 22,5 triệu người theo dõi hành trình kỳ diệu của đội tuyển nữ Việt Nam. (Ảnh: Báo chính phủ).

Bên cạnh đó, hành trình kỳ diệu của các cầu thủ nữ đội tuyển quốc gia Việt Nam cũng góp phần vào sự tăng trưởng lượt tương tác của vòng chung kết bóng đá nữ châu Á năm nay.

Theo các nền tảng kỹ thuật số thuộc AFC quản lý, các số liệu thống kê đã tăng trưởng đến 5.324%, trong đó nhận được hơn 270 triệu lượt hiển thị và 17 triệu lượt tương tác trên các trang mạng xã hội. Ngoài ra, AFC cũng ghi nhận 74 triệu lượt xem các video trên những kênh của mình.

Trận đấu có nhiều lượt xem nhất tại giải đấu năm nay chính là trận chung kết giữa hai đội tuyển Trung Quốc và Hàn Quốc. Tại đó, Trung Quốc đã xuất sắc đánh bại các cầu thủ nữ Hàn Quốc với tỷ số 3-2 để có lần thứ 9 đứng trên đỉnh châu Á.

Tại Trung Quốc, có khoảng 31 triệu người đã xem trực tiếp cả trận đấu và có khoảng 86 triệu người đã xem ít nhất một phút trên kênh truyền hình CCTV-5. Trong khi đó, tại Hàn Quốc, con số tương tự lần lượt là 354.000 người và 6,17 triệu người. Đây đều là những kỷ lục của giải đấu.

Thông qua việc liên tục cung cấp những tin tức mới nhất, AFC đã tiếp cận được nhiều người hâm mộ hơn bằng cách đưa tin bằng tiếng Ả Rập, tiếng Quan Thoại, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Thái, tiếng Việt, tiếng Farsi và Indonesia - ngoài việc phủ sóng bằng tiếng Anh.

Tổng thư ký của AFC Datuk Seri Windsor John cho biết: "Giải bóng đá nữ Asian Cup India 2022 đã đạt được nhiều cột mốc quan trọng, cả trong và ngoài sân cỏ. Các nền tảng kỹ thuật số của chúng tôi tiếp tục tăng trưởng với số lượng kỷ lục và tương tác với nhiều người hâm mộ hơn bao giờ hết".

"Các kênh kỹ thuật số của chúng tôi tiếp tục là nhà cung cấp nội dung hàng đầu tại châu Á. Thật tuyệt vời khi chứng kiến mức độ tương tác tăng cao trong bối cảnh ngày càng có nhiều người hâm mộ trên khắp thế giới thể hiện sự quan tâm và ủng hộ của họ đối với các giải đấu và đội tuyển bóng đá đẳng cấp thế giới ở khu vực châu Á".

Riêng với đội tuyển nữ Việt Nam, sau khi kết thúc chuyến hành trình kỳ diệu trên đất Ấn Độ, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã nhận "cơn mưa" tiền thưởng từ các nhà tài trợ.

Đơn cử, công ty chứng khoán SSI (tặng 2 tỷ đồng và dạy đầu tư tài chính); bầu Thụy (thưởng 2 tỷ đồng); FPT Retail (thưởng nóng 500 triệu đồng); Liên đoàn bóng đá Việt Nam (thưởng nóng 3 tỷ đồng);… 

Quốc Anh

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.