|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

FPT giành dự án hàng chục triệu USD tại Nhật Bản

22:00 | 05/06/2017
Chia sẻ
Theo Chungta.vn, sau hơn 2 tháng tiếp cận, FPT đã mang về dự án lớn có giá trị lên tới hàng chục triệu USD, kéo dài trong vòng 3 năm. Theo đó, FPT Japan sẽ đảm nhận vai trò như một công ty SI (Systems Integrator - tích hợp hệ thống), thực hiện tư vấn và giải quyết bài toán công nghệ cho người dùng cuối.

Khách hàng của đơn vị là công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán, chuyên làm các gói giải pháp ERP (quản trị nguồn lực doanh nghiệp) cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại xứ mặt trời mọc.

Đại diện của FPT cho biết: "Khách hàng đang tích cực triển khai các hướng kinh doanh Fintech (kinh doanh dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng công nghệ) tại Việt Nam và thị trường Đông Nam Á. Ngoài các nhà cung cấp sản phẩm tại Nhật, họ cần thêm đối tác Việt Nam để hợp tác, và FPT đã được lựa chọn".

fpt gianh du an hang chuc trieu usd tai nhat ban
Các thành viên onsite của dự án. (Ảnh: FJP).

Theo FPT, thách thức lớn nhất của công ty trong dự án này là đầu bài của khách hàng đưa ra chưa có đủ đầu vào. Lần đầu ở vị trí “tổng thầu”, FPT Japan sẽ hoàn thiện sản phẩm từ A-Z. Trong đó, về nghiệp vụ ERP, dù đã có đội triển khai hỗ trợ ở offshore nhưng bài toán không chỉ dừng lại ở từng phần việc mà là xây dựng tổng thể. Với quy môn gần 1.000 người làm trong một năm, đơn vị phải chủ động đưa ra hướng đi, giải quyết được kỳ vọng của khách hàng.

Thời gian tới, công ty cần nhân lực để chuẩn bị cho giai đoạn chuẩn bị của dự án, kéo dài từ tháng 6 tới tháng 9. Cụ thể, các vị trí được tuyển dụng nhiều trong đợt đầu của dự án là BA (Business Analist), Quản trị dự án (Project Manager), Team Lead (TL) và BrSE. Ngoài năng lực chuyên môn, ứng viên cần có trình độ N2 trở lên.

Giai đoạn 1 của dự án sẽ kéo dài trong 4 tháng, từ tháng 6 tới tháng 9/2017, bao gồm các công đoạn dịch tài liệu, tìm hiểu yêu cầu, điều tra hệ thống; phát triển kiến trúc, đồng thời đánh giá hệ thống và đưa ra kế hoạch phát triển tổng thể, ...

Giai đoạn chính thức bắt đầu từ tháng 10/2017 chia làm 2 phần. Ở phần 1 dự kiến đến tháng 9/2018, FPT sẽ hoàn thành toàn bộ phần xử lý chung và phân hệ quan trọng nhất của hệ thống Kế toán tài chính (Chiếm hơn ½ tổng khối lượng công việc của toàn hệ thống).

Công ty sẽ tiến hành các công đoạn thiết kế chi tiết, triển khai ứng dụng, kiểm tra mức đơn vị và kiểm tra tiền tích hợp, tập trung vào test chức năng phần FPT hoàn thiện (PreIT). Dựa theo kết quả PreIT, khách sẽ tiếp tục giao hợp đồng cho FPT dạng hợp đồng theo thời gian và vật liệu. Việc hỗ trợ khách hàng cho đến lúc Go-live sản phẩm lần 1 của hệ thống diễn ra tháng 3/2019.

Ở phần 2 của giai đoạn chính thức, dự kiến công đoạn FPT đảm nhiệm sẽ hoàn thành vào tháng 9/2019 cho 3 phân hệ còn lại, gồm: Quản lý nhân sự tiền lương, quản lý tài sản, quản lý bán hàng và hỗ trợ khách hàng Go-Live hệ thống vào tháng 3/2020.

Lyly Cao