|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ford Ranger Raptor ra mắt phiên bản 2023, giá từ 1,3 tỷ đồng

03:00 | 11/03/2023
Chia sẻ
Ford Vietnam vừa chính thức ra mắt phiên bản Ranger Raptor 2023 với giá bán lẻ 1,299 tỷ đồng.

Đây là thế hệ thứ hai của dòng xe Ford Ranger Raptor được bộ phận Ford hiệu năng cao phát triển dành riêng cho những tay lái đam mê off-road. Mẫu xe được chế tạo chuyên dụng với sự kết hợp giữa hệ thống treo tinh tế, cao cấp, công nghệ thông minh và động cơ Bi-Turbo 2.0L hiệu quả.

 Mẫu xeFord Ranger Raptor 2023 ấn tượng với ngoại hình hầm hố. (Ảnh: Ford Vietnam).

Về thiết kế, Ford Ranger Raptor 2023 tạo điểm nhấn bằng ngoại hình hầm hố, vòm bánh xe vồng ra ngoài, đèn pha hình C đặc trưng của xe tải Ford, dòng chữ F-O-R-D to bản trên lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế tách biệt với lưới tản nhiệt.

Đèn chiếu sáng trước Matrix LED với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày và cụm đèn được trang bị các tính năng điều chỉnh hướng chiếu sáng tự động, đèn pha chống chói và tự động điều chỉnh cân bằng động.

Hộc bánh xe nhô rộng ra ngoài phù hợp với thiết kế vành 17 inch cơ bắp và lốp đa địa hình BFGoodrich® KO2®. Nhiều chi tiết khác cũng được thiết kế mới như các hốc hút gió, các tính năng khí động học và các bậc bước hai bên bằng nhôm đúc.

 Nội thất của Ford Ranger Raptor vẫn sử dụng bố cục với hai tông màu chủ đạo đen và cam.(Ảnh: Ford Vietnam).

Về nội thất, Ranger Raptor 2023 nổi bật với đường chỉ khâu màu cam đặc trưng trên tấm táp-lô, các chi tiết nội thất và viền ghế. Khu vực điều khiển trung tâm bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch sắc nét và màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch được tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC® 4Aiii mới, kết nối không dây với cả hai hệ điều hành Apple và Android.

Về động cơ, Ford Ranger Raptor 2023 trang bị động cơ Bi-Turbo 2.0L và hộp số tự động 10 cấp, công suất cực đại 207 mã lực tại tốc độ tua máy 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm ngay ở dải tua 1.750 – 2.000 vòng/phút.

Đây cũng là lần đầu tiên Ranger Raptor được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Xe có 7 chế độ lái tùy chọn với điểm nhấn là chế độ "Baja" chuyên dụng cho vận hành off-road tốc độ cao. Mỗi chế độ lái điều chỉnh một số yếu tố khác nhau như động cơ, hộp số, độ nhạy và hiệu chỉnh hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), kiểm soát lực kéo và độ ổn định.

Ford Ranger Raptor 2023 được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.(Ảnh: Ford Vietnam).

Mẫu xe này còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình trên đường địa hình (Trail Control). Hệ thống này hoạt động tương tự như hệ thống ga tự động (Cruise Control) nhưng dành cho di chuyển off-road. Người lái chỉ cần cài đặt một tốc độ (dưới 32km/h) và xe sẽ chủ động tăng tốc hoặc phanh trong khi người lái tập trung đánh lái để vượt qua các địa hình khó.

Ford Việt Nam cho biết hiện mẫu xe Ranger Raptor thế hệ mới đã chính thức bán ra thị trường và dự kiến sẽ giao tới tay khách hàng Việt Nam từ tuần cuối tháng 4 với mức giá bán 1,299 tỷ đồng cho ba lựa chọn về màu sắc xanh, đen và trắng, với các phiên bản màu cam và xám giá bán là 1,306 tỷ đồng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nguyễn Thắm

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.