|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Ford Ranger Raptor nhiều khả năng có thêm đối thủ mới

14:34 | 24/02/2018
Chia sẻ
Một phiên bản hiệu suất của mẫu xe bán tải Nissan Navara có thể được hãng xe Nhật Bản cân nhắc nhằm cạnh tranh với chiếc Ford Ranger Raptor mới ra mắt. 
ford ranger raptor nhieu kha nang co them doi thu moi Ford Ranger Raptor ra mắt, trang bị khối động cơ 210 mã lực và hộp số 10 cấp
ford ranger raptor nhieu kha nang co them doi thu moi So sánh Hyundai Elantra Sport - Honda Civic - Ford Focus: lựa chọn nào cho xe hạng C thể thao?
ford ranger raptor nhieu kha nang co them doi thu moi Xe 'siêu rẻ' Toyota Aygo được nâng cấp giữa chu kỳ, hiếu chiến hơn với tạo hình chữ X

Phiên bản hiện tại của Nissan Navara là một chiếc xe đầy đủ chức năng. Không những vậy, khung gầm của mẫu xe này còn được Mercedes-Benz sử dụng để làm kiến trúc cho mẫu xe bán tải đầu tiên của công ty – chiếc X-Class.

Tuy nhiên, hãng sản xuất ô tô Nhật Bản hiện đang cân nhắc khả năng phát triển một mẫu xe mới để cạnh tranh với chiếc Ford Ranger Raptor mới ra mắt tại Thái Lan hồi đầu tháng 2 năm nay. Tổng giám đốc liên minh Renault-Nissan LCV, ông Ashwani Gupta đã bỏ ngỏ một phiên bản hiệu suất của Navara trong cuộc phỏng vấn với tạp chí xe Motoring.

ford ranger raptor nhieu kha nang co them doi thu moi
Nissan đang cân nhắc một phiên bản mạnh mẽ hơn của mẫu xe bán tải Navara nhằm cạnh tranh với Ford Ranger Raptor.

“Nếu bạn hỏi tôi câu hỏi này vào ngày hôm qua, tôi sẽ trả lời rằng việc đó không nằm trong danh sách ưu tiên của chúng tôi. Nhưng nếu bạn hỏi câu hỏi này vào ngày hôm nay, thì tôi sẽ nói rằng đây là một cơ hội mà chúng tôi muốn xem xét”, ông Gupta chia sẻ. “Nếu chúng tôi cần nâng cấp chiếc Navara mạnh mẽ và thông minh lên cấp độ thể thao, chúng tôi có thể dễ dàng thực hiện. Nhưng điều quan trọng nhất là hệ thống truyền động nào sẽ được sử dụng.”

Chiếc Navara hiện tại đang sở hữu một động cơ diesel 4 xy lanh 2.3 công suất 188 HP mô men xoắn 450 Nm, tuy nhiên phiên bản thể thao sẽ đòi hỏi một động cơ mạnh mẽ hơn. Yêu cầu này có thể được đáp ứng từ “người anh em” đến từ nước Đức của Navara – chiếc X-Class. Theo dự kiến, Mercedes-Benz X-Class sẽ nhận được một động cơ xăng V6 khi ra mắt thị trường trong năm nay.

ford ranger raptor nhieu kha nang co them doi thu moi
Dù chưa chính thức được bán ra song Ford Ranger Raptor cũng đã khiến cho ban lãnh đạo của Nissan dậy sóng.

Mặc dù bỏ ngỏ cơ hội về một chiếc xe mới nhằm cạnh tranh với Ford Ranger Raptor, song chắc chắn hãng sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ vẫn phải tính toán xem, liệu nhu cầu thị trường dành cho mẫu xe mà hãng dự kiến tung ra có đủ để bù đắp cho các chi phí phát triển hay không. Nếu ban lãnh đạo của Nissan bật đèn xanh cho kết hoạch này, phiên bản hiệu suất của Nissan Navara có thể đến Mỹ cùng mẫu xe Frontier mới nhất.

Ngọc Điệp