|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Ford Fiesta Active 2017 - đối thủ mới của Hyundai i20 Active

10:05 | 05/12/2016
Chia sẻ
Ford Fiesta Active 2017 dự kiến sẽ được bán ra tại thị trường châu Âu từ tháng 7/2017 và là đối thủ của Hyundai i20 Active.

Song song với việc ra mắt chiếc Fiesta 2017 tại sự kiện vừa diễn ra ở Cologne, Ford cũng mang tới cho người dùng phiên bản crossover của chiếc xe cỡ nhỏ này, mang tên Fiesta Active 2017.

Tương tự như cách mà Hyundai tạo ra chiếc i20 Active, Ford Fiesta Active 2017 là phiên bản gầm cao của Fiesta 2017. Bên cạnh việc thay đổi ngoại hình để có phần "dữ dằn" hơn, Fiesta Active cũng được nâng cấp để giống một chiếc crossover hơn cả về mặt cảm giác lái và khung gầm.

Ford Fiesta Active 2017

Giám đốc Ford khu vực châu Âu, Jim Farley cho hay, chiếc Fiesta Active không "dẫm chân" người đàn anh Ford EcoSport. Trong khi EcoSport được coi như một chiếc SUV cỡ nhỏ với nhiều đặc điểm có thể phần nào đáp ứng nhu cầu địa hình của người dùng, thì Fiesta Active lại xuất hiện để phục vụ nhu cầu của người dùng đô thị, cần một mẫu xe cỡ nhỏ nhưng vẫn có vị trí ngồi cao, tầm nhìn thoáng.

Do đó, Fiesta Active cũng sẽ không có tùy chọn dẫn động 4 bánh, như người anh em EcoSport đang sở hữu (tùy chọn).

Ngoài ra, về cơ bản, Fiesta Active 2017 không khác nhiều với Fiesta 2017. Hiện tại, Fiesta vẫn đang là một trong những "con gà đẻ trứng vàng" của Ford tại thị trường châu Âu, và có lẽ đó là lý do mà hãng xe Mỹ này giữ nguyên "công thức" của mình trên chiếc Fiesta gầm cao.

Giá bán cũng như các chi tiết cụ thể hơn về động cơ, hộp số, trang bị, v.v... vẫn chưa được Ford tiết lộ.

Một số hình ảnh của chiếc Fors Fiesta Active 2017:

10 mẫu ô tô giá rẻ nhất thị trường Mỹ, so sánh với Việt Nam

Nissan Versa vẫn dẫn đầu danh hiệu này với mức giá 14.325 USD - khoảng 323 triệu đồng.

Cẩm Anh

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.