|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

FLC Travel: ROS mua hơn 44% vốn với giá 434 tỷ đồng, KLF mua 37% vốn với giá gần 33 tỷ đồng

10:41 | 22/11/2016
Chia sẻ
Faros vừa công bố chủ trương mua đến 65% cổ phần của Công ty cổ phần FLC Travel. Giá mua dự kiến tối đa 100.000 đồng/cổ phần.

Công ty cổ phần xây dựng Faros (Mã: ROS) vừa công bố chủ trương mua đến 65% cổ phần của Công ty cổ phần FLC Travel. Giá mua dự kiến tối đa 100.000 đồng/cổ phần.

HĐQT giao TGĐ chủ động tìm kiếm đối tác có nhu cầu chuyển nhượng cổ phần, chủ động thương lượng, đàm phán giá mua và các điều kiện, điều khoản kèm theo.

Căn cứ vào báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2016 của Faros, ROS đang nắm 43,4% vốn tại FLC Travel với giá gốc 434 tỷ đồng. Như vậy, ROS cần mua thêm 21,6% vốn để nâng sở hữu tối đa 65% vốn FLC Travel.

flc travel ros mua hon 44 von voi gia 434 ty dong klf mua 37 von voi gia gan 33 ty dong
Khoản đầu tư của Faros vào FLC Travel tại ngày 30/9/2016.

Cổ đông lớn khác sở hữu cổ phần của FLC Travel còn có Công ty Cổ phần Liên doanh Quốc tế KLF (Mã: KLF). Ghi nhận tại báo cáo tài chính quý III/2016, KLF nắm giữ 36,6% vốn FLC Travel với giá trị ghi sổ 32,5 tỷ đồng.

flc travel ros mua hon 44 von voi gia 434 ty dong klf mua 37 von voi gia gan 33 ty dong
Khoản đầu tư của KLF vào FLC Travel tại ngày 30/9/2016.

FLC Travel tiền thân là Công ty Cổ phần Trang trại và Nông sản Quý Giáp được thành lập theo giấy chứng nhận ĐKKD số 2500297546 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc cấp ngày 21/4/2008.

FLC Travel hoạt động chính trong lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt, vận chuyển và du lịch nội địa, quốc tế.

Sắp tới, vào ngày 29/11, Faros cũng sẽ tổ chức ĐHCĐ bất thường lần 3, dự kiến phát hành thêm 107,5 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ 4:1, giá 12.500 đồng/cp và đổi tên thành FLC Faros, mở rộng kinh doanh 95 ngành nghề mới.

Khổng Chiêm

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.