|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

FLC khai trương quần thể du lịch gần 10.000 tỉ đồng ở Hạ Long

07:57 | 17/12/2018
Chia sẻ
FLC Hạ Long với qui mô gần 200 ha, tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng vừa được khai trương hôm 15/12.
flc khai truong quan the du lich gan 10000 ti dong o ha long FLC muốn có 2.000 ha đất xây tổ hợp du lịch tại Đà Nẵng

Lễ khai trương Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hạ Long đã được tổ chức ngày 15/12 vừa qua.

Buổi lễ khai trương có sự tham gia của lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, cùng đại diện lãnh đạo hơn 40 tỉnh thành trên cả nước.

Hơn 1.000 khách mời đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật chào mừng và màn trình diễn bắn pháo hoa kéo dài 15 phút tại khách sạn FLC Grand Hotel Ha Long.

flc khai truong quan the du lich gan 10000 ti dong o ha long
Trình diễn pháo hoa trong lễ khai trương FLC Hạ Long

Là sự tiếp nối những công trình mang thương hiệu FLC như FLC Sầm Sơn, FLC Vĩnh Phúc, FLC Quy Nhơn, FLC Hạ Long được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng góp vào chuỗi giá trị thương hiệu mà Tập đoàn FLC đang sở hữu, đồng thời bổ sung vào hạ tầng du lịch của tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là phân khúc cao cấp.

Thách thức trong việc xây dựng FLC Hạ Long nằm trên địa hình đồi dốc phức tạp, dưới đất lại có đá, dưới đá lại có than. Trong quá trình triển khai, cán bộ nhân viên vừa suy nghĩ các giải pháp thi công, vừa tính toán các biện pháp đảm bảo chống sạt lở, xói mòn, để làm sao giảm thiểu ảnh hưởng tới người dân gần khu vực dự án.

flc khai truong quan the du lich gan 10000 ti dong o ha long
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC phát biểu tại sự kiện.

FLC Hạ Long là một trong số ít dự án du lịch nghỉ dưỡng sở hữu vị trí nằm trên đồi cao, lưng tựa núi, mặt hướng biển. Từ bất cứ vị trí nào của dự án, du khách cũng có thể hướng tầm nhìn thu trọn khung cảnh kỳ quan thế giới hoặc thành phố Hạ Long.

Với qui mô gần 200 ha, tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, dự án bao gồm hơn 30 hạng mục cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế với 649 phòng khách sạn đáp ứng nơi lưu trú cho hơn 1.500 khách, hơn 300 căn biệt thự phong cách Châu Âu, trung tâm hội nghị quốc tế, sân golf, Club house, bể bơi vô cực…

FLC đóng góp vào phát triển du lịch Quảng Ninh

Là địa phương du lịch nổi tiếng bậc nhất Việt Nam, Quảng Ninh đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng đột phá về du lịch. Giai đoạn 2013-2016, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 30,13 triệu lượt, tăng 12,4% so với giai đoạn 2010-2012.

Riêng 10 tháng năm 2018, ước tổng khách du lịch đến địa phương này đạt trên 10,7 triệu lượt, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017.

Tuy nhiên, theo thống kê, đến cuối năm 2017, toàn tỉnh Quảng Ninh mới có 5 khách sạn 5 sao, dẫn đến sự thiếu hụt lớn về cơ sở lưu trú trong phân khúc cao cấp.

Do vậy, với sự ra mắt của FLC Hạ Long, số lượng khách đến Quảng Ninh dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Năm 2018, Quảng Ninh đón nhận nhiều tin vui lớn. Lần đầu tiên, Quảng Ninh đón hơn 10 triệu lượt du khách, trong đó có hơn 5 triệu khách quốc tế. Đây cũng là năm đầu tiên nhiều công trình hạ tầng qui mô cùng về đích như: Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn, thông xe kỹ thuật đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn… tạo động lực cho sự phát triển kinh tế của một trong ba vùng kinh tế trọng điểm của miền Bắc.

Trong bối cảnh này, sự góp mặt của những quần thể nghỉ dưỡng như FLC Hạ Long, hay những đường bay sắp tới của hãng hàng không Bamboo Airways đến sân bay Vân Đồn, được kì vọng sẽ góp phần hình thành các hạ tầng du lịch cao cấp, không chỉ tạo dấu ấn cho doanh nghiệp mà còn từng bước gia tăng mạnh mẽ hơn nữa sức hấp dẫn của du lịch Quảng Ninh, đưa vùng đất di sản này trở thành một điểm đến xứng tầm với những tiềm năng đang sở hữu.

Xem thêm

PV