|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

FLC dẫn đầu cam kết đầu tư vào Quảng Bình với hơn 63.000 tỷ đồng

16:03 | 27/08/2018
Chia sẻ
Sáng 27/8, tỉnh Quảng Bình đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 66 dự án, với tổng vốn đầu tư hơn 7 tỷ USD, trong đó FLC cam kết đầu tư khoảng 63.000 tỷ đồng.
flc dan dau cam ket dau tu vao quang binh voi hon 63000 ty dong Tập đoàn FLC bảo hộ và phân phối thương hiệu Xoài Cao Lãnh

Sáng nay (27/8), tại TP. Đồng Hới đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình. Tham dự Hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, tỉnh Quảng Bình và đại diện nhiều doanh nghiệp.

flc dan dau cam ket dau tu vao quang binh voi hon 63000 ty dong
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Lãnh đạo Tập đoàn FLC - nhà đầu tư lớn nhất vào Quảng Bình - cho rằng, Quảng Bình có tiềm năng rất lớn về du lịch, có thể trở thành mũi nhọn của du lịch Việt Nam như kỳ vọng của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên hiện nay số lượng cơ sở lưu trú của tỉnh còn ít, hệ số lưu trú của du khách đến Quảng Bình chỉ đạt 1 ngày, thấp hơn nhiều so với mức trung bình của các thành phố du lịch khác.

Lãnh đạo Tập đoàn FLC cho biết doanh nghiệp này đã quyết định đầu tư quần thể du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn tại Quảng Bình để phát huy tiềm năng của tỉnh. Một số ý kiến doanh nghiệp khác cũng thể hiện quan tâm đầu tư vào Quảng Bình và đánh giá cao thiện chí của lãnh đạo tỉnh đối với các nhà đầu tư.

Tại Hội nghị, tỉnh Quảng Bình đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 66 dự án, với tổng vốn đầu tư hơn 7 tỷ USD, trong đó FLC cam kết đầu tư nhiều nhất, với số vốn khoảng 63.000 tỷ đồng.

Với nhà đầu tư và cộng đồng doanh nghiệp, Thủ tướng chia sẻ, “các bạn đến với Quảng Bình là đến với quê hương của gió Lào” nhưng đừng để bất kỳ cơn gió Lào nào thổi bay lời hứa đầu tư và những cam kết nguồn lực, lời hứa tôn trọng các di sản, các bản sắc văn hóa và môi trường tự nhiên.

Vì vậy, Thủ tướng đề nghị các nhà đầu tư “hứa nhưng không làm, làm hoàn toàn không tương xứng với lời hứa mà không có lý do chính đáng thì tốt nhất, hãy tránh xa những hội nghị xúc tiến đầu tư”.

flc dan dau cam ket dau tu vao quang binh voi hon 63000 ty dong
Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Cho rằng đầu tư vào vùng đất khó khăn là thể hiện tình yêu với quê hương, đất nước, Thủ tướng đề nghị mỗi cam kết vào địa phương này phải thực sự đi liền với hành động và hành động đó phải đầy đủ, đúng hẹn và càng sớm, càng tốt. Chính vì vậy, “nói phải đi đôi với làm, đặc biệt là phát triển trong một tam giác kinh tế, xã hội, môi trường; không đánh đổi môi trường lấy phát triển nóng.

Xem thêm

Y Vân