|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

FLC chuyển nhượng 20 triệu quyền mua cổ phiếu HAI trong đợt phát hành thêm 67 triệu cổ phần

09:02 | 08/12/2017
Chia sẻ
Sau khi HAI hoàn tất phát hành thêm và FLC không thực hiện quyền mua thì tỷ lệ sở hữu của FLC tại HAI giảm từ 19,71% xuống còn 12,5%.
flc chuyen nhuong 20 trieu quyen mua co phieu hai trong dot phat hanh them 67 trieu co phan Cổ phiếu HAI 'bốc hơi' 34% trong một tháng, FLC hoàn tất mua hơn 3,1 triệu cổ phiếu

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (Mã: FLC) vừa đăng ký chuyển nhượng 20 triệu quyền mua cổ phiếu HAI của ông ty Cổ phần Nông dược H.A.I từ ngày 12 - 13/12 qua giao dịch thoả thuận.

Quyền mua cổ phiếu HAI nằm trong đợt phát hành hơn 67 triệu cổ phiếu HAI giá 10.000 đồng/cp với tỷ lệ thực hiện quyền mua cổ phiếu là 7:4. Tổng số vốn huy động được là hơn 670 tỷ đồng sẽ dùng đầu tư trực tiếp vào Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Địa ốc HAI để thực hiện dự án xây dựng cao ốc văn phòng và nhà ở tại số 358 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM.

Sau phát hành, tổng số cổ phần lưu hành của HAI nâng lên hơn 184,3 triệu cổ phiếu HAI. Trước khi phát hành, FLC sở hữu 23,1 triệu cổ phiếu HAI, tỷ lệ 19,71%. Sau khi HAI phát hành xong và FLC không thực hiện quyền mua thì tỷ lệ sở hữu của FLC tại HAI giảm xuống còn 12,5%.

Trước đó, từ ngày 14/11 - 16/11, FLC đã hoàn tất mua hơn 3,11 triệu cổ phiếu HAI

Ba tháng nay, cổ phiếu HAI diễn biến bất thường, tăng sốc rồi lại giảm. Kết phiên giao dịch ngày 7/12, cổ phiếu HAI tiếp tục tăng lên 8.000 đồng/cp sau phiên tăng trần trước đó.

flc chuyen nhuong 20 trieu quyen mua co phieu hai trong dot phat hanh them 67 trieu co phan
Diễn biến giá cổ phiếu HAI ba tháng nay (Nguồn: VNDirect)

Hiện trong thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) của HAI có 3 thành viên nắm cả chức vụ tại Tập đoàn FLC. Cụ thể, ông Trần Quang Huy - Chủ tịch HĐQT của HAI đang là Phó Tổng giám đốc của Tập đoàn FLC. Ông Huy mới được bổ nhiệm tạm thời giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT của HAI từ ngày 25/7.

Ông Lê Văn Sắc - Thành viên HĐQT của HAI cũng là Thành viên Ban Kiểm soát của FLC. Ông Lê Thành Vinh - Thành viên HĐQT của HAI đồng thời là Phó Chủ tịch thường trực HĐQT của FLC.

Bên cạnh đó, Thành viên Ban Kiểm soát của HAI là ông Trần Thế Anh cũng là Phó Tổng Giám đốc của FLC. Các lãnh đạo trên đều không sở hữu cổ phiếu HAI.

Hoàng Kiều

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.