|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Fastsell sáp nhập Canbannhanh.com

06:35 | 26/09/2016
Chia sẻ
Fastsell, ứng dụng mua bán nhanh gần bạn trên di động thông báo vừa hoàn tất việc sáp nhập website Canbannhanh.com. 

Thông báo sáp nhập thành công Canbannhanh.com (CBN) vừa được Fastsell đăng tải trên trang web chính thức. Theo đó, việc kế thừa toàn bộ lượng khách hàng của đối tác đang giúp Fastsell tăng trưởng.

fastsell sat nhap canbannhanhcom
Fastsell sát nhập Canbannnhanh.com trên cơ sở tương đồng ý tưởng giữa hai bên. (Nguồn: fastsell.vn)

Fastsell là sàn thương mại điện tử (TMĐT) mô hình C2C. Thông qua website này, người dùng có thể đăng bán món đồ chỉ trong vài giây. Đặc biệt, ứng dụng cho phép tìm kiếm sản phẩm theo vị trí, giúp hai bên mua – bán trực tiếp trao đổi an toàn, hiệu quả… Tuy mới chỉ ra mắt chính thức vào ngày 24/6/2016, ứng dụng chợ online này đã được cộng đồng đón nhận nhiệt tình với hơn 20.000 lượt tải về từ Appstore và Playstore.

Nhận định thương vụ M&A của Fastsell, anh Nguyễn Hoàng Anh, sáng lập viên đồng thời là CEO của website này chia sẻ: “Mua bán và sáp nhập thường diễn ra khi một công ty to muốn thâu tóm một công ty khác. Đây là câu chuyện hi hữu trong startup Việt, các nhà sáng lập tìm đến nhau, khi tương đồng ý tưởng và thống nhất hợp nhất để tồn tại và phát triển”.

CBN ra mắt từ năm 2010, cũng là một mô hình chợ trực tuyến C2C. Thời điểm năm 2013, website này đạt đỉnh cao về lượng truy cập –trên 250.000 lượt người/ngày, và được đánh giá là sàn thương mại điện tử (TMĐT) C2C sôi động nhất khi đó. Đây cũng là sàn TMĐT đầu tiên có ứng dụng di động trên kho ứng dụng Appstore và Google Play.

Sáng lập viên CBN, anh Trần Lê Nhật Quốc cho biết lý do đồng ý sáp nhập là "sự tương đồng về lý tưởng, sự hòa hợp về sản phẩm và hợp nhất để tăng tốc phát triển”.

Theo thỏa thuận giữa hai bên, Fastsell sẽ tiếp tục duy trì và nâng cấp CBN với tham vọng "vượt khỏi lãnh thổ Việt Nam". Hiện Fastsell đã hoàn thành phiên bản quốc tế, hỗ trợ đa ngôn ngữ và bản địa hóa cho từng thị trường. Đây là startup đầu tiên sử dụng tên miền toàn cầu “fastsell.global”.

Linh Lê