|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Facebook đứng đầu xếp hạng nơi làm việc tốt nhất trong ngành công nghệ

18:02 | 07/12/2016
Chia sẻ
Theo Techcrunch, Facebook đã vươn lên dẫn đầu danh sách xếp hạng nơi làm việc tốt nhất trong số các công ty công nghệ tại Mỹ do Glassdoor bầu chọn thường niên.

Điều này có vẻ hợp lý với Facebook trong một năm mà công ty này tiến hành thâu tóm Slack, Yammer từ Microsoft, và tạo ra những nền tảng hợp tác tại nơi làm việc khác tại chính trụ sở của mình.

Người đứng đầu bộ phận quản lý nhân sự của Facebook, Lori Matloff Goler cho biết, mạng xã hội khổng lồ này tập trung vào việc trở thành một tổ chức mạnh mẽ và muốn được biết tới như một nhà tuyển dụng "chăm sóc tốt cho nhân viên của mình nói chung".

Bà Goler cho biết, hầu hết nhân viên nói tốt về khả năng nói lên tiếng nói và tác động của mình tại đây. Rất nhiều người nói về sự linh hoạt trong cách Facebook làm việc.

Quản lý của bạn quan tâm tới bạn, thiết lập bối cảnh và giúp bạn "chơi đùa" với những điểm mạnh của bạn, cho bạn góp ý và những mục tiêu, nhưng để bạn làm bất chứ điều gì bạn cần để đạt được nó. Vấn đề không phải là bạn cần phải ở văn phòng bao nhiều thời gian.

Điều này tốt cho các gia đình nhưng được lấy cảm hứng từ các kỹ sư, những người thích hay phải làm việc trong thời gian khác và không ngồi nguyên tại bàn suốt thời gian. Facebook cũng cung cấp gói nghỉ hấp dẫn cho các ông bố bà mẹ.

Glassdoor thu thập thông tin, đánh giá và xếp hạng từ các nhân viên về doanh nghiệp họ đang làm việc. Glassdoor thu tiền từ các dịch vụ tuyển dụng và làm thương hiệu, thanh toán lương cho doanh nghiệp. Dữ liệu mẫu được thu thập từ những nhân viên được lựa chọn để cung cấp thông tin.

Năm ngoái, Airbnb dẫn đầu bảng xếp hạng của Glassdoor, nhưng năm nay đã tụt hạng nghiêm trọng trong danh sách những nơi làm việc tốt nhất.

Theo Chuyên gia cộng đồng Glassdoor, Scott Dobroski, điều này phần lớn bởi đánh giá phản hồi từ các nhân viên cho rằng tình trạng quan liêu hành chính gia tăng, sự minh bạch của các lãnh đạo cao cấp tại Airbnb giảm mạnh.

Ông Dobroski cho biết, Facebook đã xuất hiện trong danh sách xếp hạng 7 lần và đứng đầu nhóm ngành công nghệ bởi nhân viên ca ngợi công ty của mình nói chung, đặc biệt về vấn đề xung quanh hoa hồng, trợ cấp, quyền lợi tới mỗi ngày từ công ty như những bữa ăn miễn phí, phương tiện đi lại.

Theo Glassdoor, nhân viên Facebook đánh giá mức độ cân bằng cuộc sống với công việc tại công ty này là 3,8 điểm, so với 4,1 điểm theo thang điểm từ 1 đến 5.

Liệu Facebook có thể giữ vị trí của mình trong danh sách các công ty công nghệ hay danh sách xếp hạng tổng thể hay không thì vẫn cần phải xem xét.

Tương lai nguồn nhân lực tại Facebook sẽ là về "cá nhân hóa", bà Goler chia sẻ. Sinh viên cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông hiện nay đã trưởng thành trên các nền tảng ứng dụng chia sẻ, nơi học có thể tùy biến những gì học quan tâm. Họ sẽ bước vào môi trường làm việc với suy nghĩ rằng nó sẽ tương tự như các sản phẩm được cá biệt hóa cho khách hàng.

Dưới đây là danh sách 20 công ty công nghệ có điều kiện làm việc tốt nhất tại Mỹ theo Glassdoor:

1. Facebook
2. Google
3. World Wide Technology
4. Fast Enterprises
5. LinkedIn
6. Adobe
7. Paylocity
8. SAP
9. MathWorks
10. Salesforce
11. Intuit
12. Docusign
13. Concur
14. Akamai
15. Zillow
16. NVIDIA
17. Airbnb
18. Apple
19. Microsoft
20. Texas Instruments

PT