Facebook: 78% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam quảng cáo bằng công cụ trực tuyến
Cuộc khảo sát đóng vai trò là nguồn thông tin tham khảo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm nâng cao hoạt động kinh doanh. |
Với sự hợp tác cùng Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và Ngân hàng Thế giới, Facebook mới đây đã công bố số liệu của cuộc khảo sát về Tương lai của Kinh doanh.
Cuộc khảo sát này đóng vai trò là một nguồn thông tin mới cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong quá trình học hỏi, nâng cao chất lượng kinh doanh. Cuộc khảo sát bao gồm nhận thức về việc các doanh nghiệp tự tin hơn nếu họ tham gia giao thương trên thương trường quốc tế và cách doanh nghiệp đang tăng cường sử dụng công cụ số khi thực hiện hoạt động giao thương quốc tế.
Thông tin khảo sát tại Việt Nam cho thấy, các doanh nghiệp nhỏ cảm thấy tự tin hơn trong việc thực hiện những thương vụ mang tầm quốc tế. 48% doanh nghiệp nhỏ và vừa cảm thấy lạc quan về hướng đi hiện tại (cao hơn 42% so với mức trung bình toàn cầu) và 69% cảm thấy lạc quan về tương lai (cao hơn 69% so với mức trung bình toàn cầu).
38% doanh nghiệp nhỏ và vừa cho rằng đã tạo ra công ăn việc làm cho thị trường trong 6 tháng qua và 66% muốn tạo thêm nhiều công ăn việc làm hơn nữa trong 6 tháng sắp tới.
Trở ngại phổ biến nhất đối với các doanh nghiệp đó chính là khả năng thu hút khách hàng (79%), gia tăng lợi nhuận (68%) và duy trì khả năng sinh lãi (55%).
64% người tham gia khảo sát có sử dụng công cụ hoặc nền tảng trực tuyến cho ít nhất ba trong số sáu mục đích (gồm quảng cáo cho những người có thể là khách hàng tiềm năng; bán sản phẩm, dịch vụ; trình bày các sản phẩm dịch vụ; liên lạc với khách hàng hoặc các nhà cung cấp; cung cấp thông tin (như giờ mở cửa, thông tin liên lạc; quản lý các tiến trình doanh nghiệp nội bộ).
Cũng theo khảo sát, tại Việt Nam, 78% doanh nghiệp sử dụng công cụ trực tuyến để quảng cáo tới các khách hàng tiềm năng mới.
21% doanh nghiệp nhỏ tham gia khảo sát đã từng tham gia giao thương quốc tế. Con số này được đánh giá là cao do 70% các doanh nghiệp này chỉ có ít hơn 10 nhân viên và không phải là các công ty khổng lồ đa quốc gia.
Khó khăn phổ biến nhất đối với các doanh nghiệp nhỏ tham gia giao thương quốc tế là:tìm kiếm đối tác kinh doanh (82%), giới hạn tiếp cận thị trường (64%); các quy định khác biệt tại các quốc gia khác (54%).
Các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ cảm thấy tự tin về cả hướng đi hiện tại cũng như tương lai gần. Các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ sử dụng các công cụ trực tuyến cho 2 trong số 6 mục đích được nêu ra trong khảo sát Tương lai của Kinh doanh nhiều hơn các doanh nghiệp do nam giới làm chủ.