|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Eximbank nói gì sau phán quyết chung thân cựu nhân viên 'rút ruột' 50 tỷ của khách hàng

19:11 | 16/07/2018
Chia sẻ
Sau khi toà tuyên án vụ hot girl của PGD Eximbank Đô Lương chiếm đoạt 50 tỷ đồng của khách hàng, Eximbank đã phát đi thông cáo thể hiện việc ủng hộ bản án và cam kết đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Chiều nay ngày 16/7, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án vụ Nguyễn Thị Lam (31 tuổi, nguyên nhân viên Phòng Giao dịch (PGD) Đô Lương, Chi nhánh Vinh Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) và 15 bị can trong vụ “rút ruột” hơn 50 tỷ đồng.

eximbank noi gi sau phan quyet chung than cuu nhan vien rut ruot 50 ty cua khach hang
Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Ảnh: Eximbank)

Bị cáo Nguyễn Thị Lam bị tuyên án tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời bồi thường cho Eximbank hơn 17 tỷ đồng (đã trừ đi số tiền Lam đã khắc phục và tài sản tịch thu, kê biên....).

Bị cáo Đặng Đình Hồng (45 tuổi, nguyên giám đốc PGD Eximbank Đô Lương) 5 năm tù về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Bị cáo Bùi Văn Trường (44 tuổi, nguyên kiểm soát viên PGD Eximbank Đô Lương) được miễn trách nhiệm hình sự.

13 bị cáo khác (nguyên là nhân viên chi nhánh Ngân hàng Eximbank tại TP Vinh) bị tuyên án từ 6 tháng cải tạo không giam giữ đến 3 năm tù treo thử thách 5 năm được hưởng án tù treo về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Eximbank cho biết trong quá trình xét xử, khách hàng cũng đã chủ động nhận một phần trách nhiệm do đã ký khống trước chứng từ rút tiền và giao cho Nguyễn Thị Lam mà không kiểm soát. Từ đó dẫn đến việc bị Lam lợi dụng chiếm đoạt, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các bên liên quan.

Bản án mà Tòa án tuyên đã phản ánh sự thật khách quan của vụ việc, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên có liên quan. Eximbank và khách hàng sẽ tuân theo phán quyết có hiệu lực pháp luật của Toà án. Những khách hàng này vẫn tiếp tục gửi tiền tại Chi nhánh Eximbank Vinh.

Ngoài ra, qua vụ án này, để tăng cường quản trị rủi ro, thời gian qua Eximbank đã không ngừng cải tiến các quy trình, thủ tục liên quan đến tiền gửi tiết kiệm. Cụ thể, ngân hàng sẽ thông báo tin nhắn tự động ngay cho khách hàng trong trường hợp số dư tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm có biến động; xác thực bằng dấu vân tay khi khách hàng ủy quyền việc rút tiền cho người khác,…

Khách hàng có thể tự kiểm tra số dư tiền gửi bất kỳ thời điểm nào qua việc tra cứu qua Internet Banking, Mobile Banking.

Ngoài ra, Eximbank cũng khuyến cáo khách hàng không ký khống trước các chứng từ rút tiền và giao cho nhân viên ngân hàng các chứng từ này dưới bất kỳ hình thức nào để tránh rủi ro không đáng có.

Xem thêm

Diệp Binh