|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Eximbank lên tiếng về việc nộp đơn kháng cáo vụ 'bốc hơi' 264 tỉ đồng trong tài khoản

11:33 | 12/12/2018
Chia sẻ
Eximbank cho biết việc nộp đơn kháng cáo được thực hiện theo quyền và luật pháp cho phép. Ngân hàng cũng bày tỏ mong muốn hoàn tất quy định tố tụng để toà phúc thẩm xem xét đầy đủ và khách quan về vụ việc nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng và doanh nghiệp.
eximbank len tieng ve viec nop don khang cao vu boc hoi 264 ti dong trong tai khoan Eximbank kháng cáo, bà Chu Thị Bình rút sạch 245 tỉ khỏi Eximbank
eximbank len tieng ve viec nop don khang cao vu boc hoi 264 ti dong trong tai khoan
Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank)

Sáng ngày 12/12, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - Mã: EIB) đã phát đi thông cáo về việc nộp đơn kháng cáo vụ án hàng trăm tỉ đồng trong tài khoản bị 'bốc hơi'.

Eximbank cho biết: "Phiên xét xử vụ án hình sự sơ thẩm ngày 23/11/2018 tuy phản ánh sự thật khách quan của vụ việc, nhưng Eximbank với quyền và luật pháp cho phép mong muốn hoàn tất quy định tố tụng để toà phúc thẩm xem xét đầy đủ và khách quan về vụ việc để bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng và doanh nghiệp".

Ngân hàng không công bố thông tin chi tiết về các nội dung trong đơn kháng cáo đã nộp lên.

Trước đó, ngày 18/8/2018, bằng nỗ lực thương lượng của cả hai bên, hồ sơ đã được các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét, Eximbank đã hoàn tất việc thực hiện tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc cho bà Chu Thị Bình trong khi chờ phán quyết cuối cùng của tòa án để hai bên thực hiện.

Trong ngày 23/11, Toà án nhân dân TP HCM đã tuyên án sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của nhà nước, cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp" liên quan đến 245 tỉ đồng gửi tiết kiệm bị bốc hơi của bà Chu Thị Bình.

Các bị cáo là nhân viên Eximbank Chi nhánh TP.HCM, bị kết án về tội thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và bị kết án từ 2 năm đến 4 năm 6 tháng. Ba trong số đó được hưởng án treo.

Cùng với đó, HĐXX tuyên buộc Eximbank phải có trách nhiệm chi trả gốc và lãi theo ba sổ tiết kiệm cho bà Chu Thị Bình khi bà Bình đang giữ sổ gốc như các khách hàng khác.

Cụ thể, đối với bà Chu Thị Bình, ngoài số tiền gốc 245 tỉ đồng, số lãi phát sinh đến thời điểm hiện tại cộng với số lãi phạt chậm thanh toán ước tính khoảng 119 tỉ đồng.

Nếu Eximbank không có đơn kháng cáo, ngân hàng sẽ phải trả cho bà Bình ngay sau khi có bản án sơ thẩm.

Xem thêm

Diệp Bình