Eximbank đề nghị khách hàng không ký khống chứng từ và giao cho nhân viên ngân hàng
Đề nghị tù chung thân nhân viên Eximbank chiếm đoạt 50 tỉ đồng | |
Vừa trúng cử HĐQT Eximbank, bà Lương Thị Cẩm Tú đăng ký mua ngay 14 trệu cổ phiếu |
Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - Mã: EIB) vừa phát đi thông báo nêu lên quan điểm liên quan đến vụ việc của 6 khách hàng tại PGD Đô Lương - Chi nhánh Eximbank Vinh đang được xét xử.
Eximbank cho biết ngân hàng không bao giờ từ chối trách nhiệm của mình đối với khách hàng. Từ khi vụ việc xảy ra, Eximbank đã chủ động tìm giải pháp để cùng khách hàng đi đến thỏa thuận phù hợp với quy định pháp luật. Eximbank khẳng định“Quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Eximbank”.
Cùng với đó, Eximbank đã cải tiến các quy trình, quy định liên quan đến tiền gửi tiết kiệm như: thông báo tin nhắn tự động ngay cho khách hàng trong trường hợp số dư tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm có biến động; khách hàng dễ dàng tự mình kiểm tra số dư tiền gửi bất kỳ thời điểm nào qua việc tra cứu qua Internet Banking, Mobile Banking; xác thực bằng dấu vân tay khi khách hàng ủy quyền việc rút tiền cho người khác,.…
Ngoài ra, Eximbank cũng mong muốn khách hàng không ký khống trước các chứng từ rút tiền và giao cho nhân viên ngân hàng các chứng từ này dưới bất kỳ hình thức nào để tránh rủi ro không đáng có.
Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam |
Về việc xử lý hình sự trong vụ án, Eximbank tôn trọng phán quyết của Toà án liên quan đến các bị cáo trong vụ án.
Quan điểm xuyên suốt trong quá trình tố tụng là xem xét các yếu tố về động cơ phạm tội, hoàn cảnh gia đình và thái độ hợp tác của các bị cáo để có thể có một phán quyết thấu tình đạt lý, vừa mang tính chất răn đe, vừa có tính giáo dục để giúp họ trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội và vừa thể hiện tính khoan hồng của pháp luật.
Theo cáo trạng, từ năm 2012 đến tháng 8/2016, bà Nguyễn Thị Lam - cán bộ kiểm ngân Eximbank Đô Lương - đã có hành vi lừa dối để khách hàng ký vào lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, giả mạo chữ ký của khách hàng. Quá trình điều tra làm rõ, bà Lam đã rút ra khỏi hệ thống Eximbank số tiền hơn 50 tỷ đồng là số tiền chiếm đoạt của 6 khách hàng gửi tiết kiệm tại đây.
Tại cơ quan công an, bà Lam khai nhận sau khi rút thành công số tiền trên đã chuyển vào tài khoản của bạn bè, người thân. Ngoài ra, bà dùng số tiền chiếm đoạt được để mua xe, mua nhà, cho vay và tiêu dùng cá nhân. Sau khi sự việc bị vỡ lở, bà Lam đã trả lại 4,7 tỷ đồng cho khách hàng.
Đến nay, Eximbank đã tạm ứng 32,2 tỷ đồng cho hai khách hàng. Sau khi nhận lại tiền, ông Nguyễn Tiến Nam (ngụ huyện Đô Lương, Nghệ An) đã gửi lại 10 tỷ đồng tại Eximbank chờ phán quyết của toà án.
Xem thêm |
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/