|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Eximbank đề nghị khách hàng không ký khống chứng từ và giao cho nhân viên ngân hàng

11:18 | 13/07/2018
Chia sẻ
Sau vụ việc khách hàng mất tiền tại PGD Đô Lương, Eximbank cảnh báo khách hàng không ký khống trước các chứng từ rút tiền và giao cho nhân viên ngân hàng dưới bất kỳ hình thức nào để tránh rủi ro không đáng có.
eximbank de nghi khach hang khong ky khong chung tu va giao cho nhan vien ngan hang Đề nghị tù chung thân nhân viên Eximbank chiếm đoạt 50 tỉ đồng
eximbank de nghi khach hang khong ky khong chung tu va giao cho nhan vien ngan hang Vừa trúng cử HĐQT Eximbank, bà Lương Thị Cẩm Tú đăng ký mua ngay 14 trệu cổ phiếu

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - Mã: EIB) vừa phát đi thông báo nêu lên quan điểm liên quan đến vụ việc của 6 khách hàng tại PGD Đô Lương - Chi nhánh Eximbank Vinh đang được xét xử.

Eximbank cho biết ngân hàng không bao giờ từ chối trách nhiệm của mình đối với khách hàng. Từ khi vụ việc xảy ra, Eximbank đã chủ động tìm giải pháp để cùng khách hàng đi đến thỏa thuận phù hợp với quy định pháp luật. Eximbank khẳng định“Quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Eximbank”.

Cùng với đó, Eximbank đã cải tiến các quy trình, quy định liên quan đến tiền gửi tiết kiệm như: thông báo tin nhắn tự động ngay cho khách hàng trong trường hợp số dư tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm có biến động; khách hàng dễ dàng tự mình kiểm tra số dư tiền gửi bất kỳ thời điểm nào qua việc tra cứu qua Internet Banking, Mobile Banking; xác thực bằng dấu vân tay khi khách hàng ủy quyền việc rút tiền cho người khác,.…

Ngoài ra, Eximbank cũng mong muốn khách hàng không ký khống trước các chứng từ rút tiền và giao cho nhân viên ngân hàng các chứng từ này dưới bất kỳ hình thức nào để tránh rủi ro không đáng có.

eximbank de nghi khach hang khong ky khong chung tu va giao cho nhan vien ngan hang
Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam

Về việc xử lý hình sự trong vụ án, Eximbank tôn trọng phán quyết của Toà án liên quan đến các bị cáo trong vụ án.

Quan điểm xuyên suốt trong quá trình tố tụng là xem xét các yếu tố về động cơ phạm tội, hoàn cảnh gia đình và thái độ hợp tác của các bị cáo để có thể có một phán quyết thấu tình đạt lý, vừa mang tính chất răn đe, vừa có tính giáo dục để giúp họ trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội và vừa thể hiện tính khoan hồng của pháp luật.

Theo cáo trạng, từ năm 2012 đến tháng 8/2016, bà Nguyễn Thị Lam - cán bộ kiểm ngân Eximbank Đô Lương - đã có hành vi lừa dối để khách hàng ký vào lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, giả mạo chữ ký của khách hàng. Quá trình điều tra làm rõ, bà Lam đã rút ra khỏi hệ thống Eximbank số tiền hơn 50 tỷ đồng là số tiền chiếm đoạt của 6 khách hàng gửi tiết kiệm tại đây.

Tại cơ quan công an, bà Lam khai nhận sau khi rút thành công số tiền trên đã chuyển vào tài khoản của bạn bè, người thân. Ngoài ra, bà dùng số tiền chiếm đoạt được để mua xe, mua nhà, cho vay và tiêu dùng cá nhân. Sau khi sự việc bị vỡ lở, bà Lam đã trả lại 4,7 tỷ đồng cho khách hàng.

Đến nay, Eximbank đã tạm ứng 32,2 tỷ đồng cho hai khách hàng. Sau khi nhận lại tiền, ông Nguyễn Tiến Nam (ngụ huyện Đô Lương, Nghệ An) đã gửi lại 10 tỷ đồng tại Eximbank chờ phán quyết của toà án.

Xem thêm

Trúc Minh