|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Euro lên cao nhất 5 tháng so với USD sau kết quả bầu cử Pháp

08:03 | 24/04/2017
Chia sẻ
Theo Bloomberg, đồng euro đã tăng lên cao nhất 5 tháng so với đồng USD sau khi hai ứng viên Macron và Le Pen giành thắng lợi trong vòng 1 bầu cử tổng thống Pháp.
euro len cao nhat 5 thang so voi usd sau ket qua bau cu phap

Đồng euro tăng vọt sau kết quả bầu cử Pháp mang tới kịch bản hoàn hảo mà thị trường chờ đợi

(Nguồn: Bloomberg)

Lúc 9h01 sáng nay tại Tokyo, đồng euro tăng 1,3% lên 1,0869 USD/EUR, sau khi tăng tới 2% lên 1,0937 USD trước đó. Việc ông Macron có mặt trong vòng hai cuộc bầu cử giúp tránh kịch bản "ác mộng" cho các nhà đầu tư là một cuộc cạnh tranh giữa bà Le Pen phản đối đồng euro và ứng viên được đảng Cộng sản Pháp ủng hộ Jean - Luc Melenchon.

Sebastien Galy, một chiến lược gia vĩ mô tại Deutsche Bank tại New York cho rằng đây là một kịch bản hoàn hảo mà thị trường chờ đợi.

Ứng cử viên lần đầu tranh cử Macron đã giành được 23,8% phiếu, trong khi lãnh đạo Mặt trận Quốc gia Le Pen giành được 21,7%, theo kết quả Bộ Nội vụ Pháp công bố từ kết quả kiểm hơn 90% phiếu. Kết quả này giảm rủi ro cho khu vực đồng euro sau một năm đầy bất ổn chính trị do kết quả bầu cử Mỹ, Italy và trưng cầu dân ý Anh.

Các quỹ đầu cơ đã giảm dần dự báo đồng euro sẽ tăng trên 1,09 USD/EUR và đưa ra nhiều dự báo về mức 1,0975 USD/EUR và 1,10 USD/EUR, các nhà đầu tư tại London cho biết. Đồng euro cũng tăng 2,2% lên 119,52 JPY/EUR.

Đồng yen giảm so với tất cả các đồng tiền giao dịch chủ chốt khác khi nhu cầu với những tài sản an toàn nhất giảm nhờ kết quả bầu cử. Đồng tiền của Nhật Bản đã giảm 0,8% xuống 109,97 JPY/USD sau khi xuống tới 110,64 JPY/USD trong phiên giao dịch, mức thấp nhất kể từ ngày 11/4.

Sự chú ý của nhà đầu tư giờ tập trung vào vòng bầu cử thứ hai tại Pháp. Theo hầu hết các kết quả dự báo, ông Macron sẽ dẫn trước bà Le Pen với khoảng 20 điểm%. Nếu bà Le Pen trở thành tổng thống mới của nước Pháp, đồng euro có thể xuống mức thấp nhất 15 năm so với đồng USD, trong một phản ứng tương tự với đồng bảng Anh sau kết quả trưng cầu dân ý Brexit, theo Bloomberg.

Phương Nguyễn