EQT hoàn tất thương vụ mua lại công ty mẹ Batdongsan.com.vn
Ngày 13/12, EQT Private Capital Asia (trụ sở tại Hong Kong, Trung Quốc) và PropertyGuru Group Limited (mã giao dịch trên sàn chứng khoán New York: PGRU) thông báo hoàn tất thương vụ mua PropertyGuru bởi BPEA Private Equity Fund VIII Limited, với giá là 6,7 USD/cổ phiếu, tương đương với việc PropertyGuru được định giá khoảng 1,1 tỷ USD.
Sau giao dịch, cổ phiếu của PropertyGuru đã ngừng niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán New York, đánh dấu bước chuyển đổi sang hoạt động dưới tư cách công ty tư nhân.
Với khoản đầu tư từ EQT, PropertyGuru dự kiến tăng cường cải tiến công nghệ, tối ưu hóa hoạt động và mở rộng thị trường tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Tập đoàn hiện kết nối hơn 31 triệu người tìm kiếm bất động sản với hơn 50.000 nhà môi giới mỗi tháng, mang lại các giải pháp từ dữ liệu lớn đến dịch vụ tài chính và doanh nghiệp.
Ông Hari V. Krishnan, Giám đốc điều hành của PropertyGuru, chia sẻ: "Việc trở thành công ty tư nhân sẽ giúp chúng tôi tập trung vào chiến lược dài hạn mà không bị áp lực từ thị trường chứng khoán. EQT, với chuyên môn trong lĩnh vực nền tảng số, là đối tác phù hợp để đưa PropertyGuru vào giai đoạn tăng trưởng tiếp theo."
EQT dự định tận dụng kinh nghiệm từ các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu để hỗ trợ PropertyGuru khai thác hiệu quả các xu hướng đô thị hóa, sự phát triển của tầng lớp trung lưu và số hóa tại Đông Nam Á. Bà Janice Leow, Giám đốc EQT Private Capital Southeast Asia, nhấn mạnh: "PropertyGuru đã tái định hình ngành công nghệ bất động sản trong khu vực. Chúng tôi mong muốn mở ra các cơ hội mới và thúc đẩy tăng trưởng bền vững."
Trong quý II/2024, PropertyGuru ghi nhận doanh thu tăng 10,3%, đạt 31,1 triệu USD, nhờ sự đóng góp tích cực từ các thị trường Singapore, Malaysia và Việt Nam. Tuy nhiên, khoản lỗ ròng tăng lên 12,3 triệu USD, so với mức lỗ 5 triệu USD cùng kỳ năm trước, theo Tech in Asia.
Tại thị trường Singapore, doanh thu tăng 16%, đạt 19,1 triệu USD, nhờ số lượng đại lý tăng lên 16.577 và mức doanh thu trung bình mỗi đại lý tăng 17%. Malaysia và Việt Nam cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu lần lượt 12,4% và 3,6%.