Ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hà Nội cho biết, thành phố sẽ triển khai tổng cộng 10 dự án đường sắt đô thị, với tổng mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD.
Đường bộ có 23 dự án với tổng mức đầu tư 509.296 tỷ đồng, đứng đầu danh mục cả về số lượng dự án và mức đầu tư. Các ngành giao thông đều có dự án đã đưa vào sử dụng, riêng đường sắt vẫn chưa hoàn thiện bất cứ dự án nào.
Tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã đồng ý tạm ứng 500 tỷ đồng vốn ngân sách trả nợ cho các nhà thầu thi công tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 để tránh nguy cơ lãn công song số tiền trên chỉ như muối bỏ biển.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng, dự án Đường sắt đô thị TP HCM tuyến số 1 được ứng từ nguồn vốn ODA trung hạn 2016 – 2020; còn dự án Đường sắt đô thị tuyến số 2 thì tiếp nhận khoản vay bổ sung 200 triệu EUR từ Ngân hàng Tái thiết Đức.
Theo Bộ KH&ĐT, ADB chưa đưa dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội – Hoàng Mai vào danh mục dự án dự kiến tài trợ cho Việt Nam giai đoạn 2018 – 2020.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, riêng đối với 6 tuyến đường sắt đô thị, Hà Nội đã kêu gọi thành công 3 nhà đầu tư nước ngoài, 6 nhà đầu tư trong nước.
Ông Lê Kim Thành - Cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông cho biết, một trong những vướng mắc lớn nhất ảnh hưởng đến tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đến nay chính là thiếu vốn.
Văn phòng Chính phủ vào hôm 27/6 vừa qua đã có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Xâu dựng, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng Nhà nước để lấy ý kiến về việc đầu tư dự án đường sắt đô thị Hà Nội.
Đăng ký đầu tư 4 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô cho biết suất đầu tư chung đối với việc thực hiện 1km phần ngầm chi phí khoảng 100-150 triệu USD và chi phí toa xe từ 1 triệu đến 1,5 triệu USD/toa xe.
Theo quy hoạch đã được phê duyệt, từ nay đến năm 2030, thành phố Hà Nội sẽ đầu tư 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng kinh phí ước lên đến hơn 40 tỷ USD.
Đại diện Vingroup xác nhận đã đề xuất thành phố cho phép tham gia nghiên cứu đầu tư các đoạn tuyến trong 5 tuyến đường sắt đô thị với tổng vốn đầu tư 100.000 tỷ đồng và đang chờ TP phê duyệt.
7h sáng mai (20/5/2017), lễ mở bạt đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức được tổ chức và 9h cùng ngày nhà ga La Khê sẽ được mở cửa để đón người dân đến tham quan.
Để thực hiện tuyến đường sắt đô thị số 3 (đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai), số 2 (đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình), TP Hà Nội đề xuất vay của Ngân hàng phát triển Châu Á và từ nguồn vốn ODA.
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?