|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành thử nhà ga

14:22 | 29/03/2019
Chia sẻ
Cửa bán vé tự động, hệ thống thông tin, camera giám sát chạy tàu... liên tục được căn chỉnh trước ngày khai thác thương mại.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành thử nhà ga - Ảnh 1.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thương mại trong quý 2/2019. Những ngày này các đoàn tàu liên tục chạy thử để căn chỉnh hệ thống. Vận tốc chạy tàu trung bình 35 km/h, tốc độ tối đa 80 km/h.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành thử nhà ga - Ảnh 2.

Các đoàn tàu được lập trình tốc độ, thời gian dừng đỗ tự động. Lái tàu quan sát tín hiệu ghi, thao tác đóng mở cửa tàu và xử lý các sự cố nếu có.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành thử nhà ga - Ảnh 3.

12 cửa soát vé tự động ở mỗi ga cung cấp số liệu chính xác về lưu lượng hành khách.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành thử nhà ga - Ảnh 4.

Khách có thể mua vé tại máy hoặc tại quầy. Vé lên tàu là một thẻ điện tử, khách sẽ quẹt thẻ tại cửa soát vé trước khi lên tàu.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành thử nhà ga - Ảnh 5.

Mỗi nhà ga lắp đặt hai cụm máy bán vé tự động. Ban quản lý dự án giới thiệu "máy có độ chính xác và hiệu suất cao, thao tác nhanh".

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành thử nhà ga - Ảnh 6.

Mỗi nhà ga có 3 phòng chức năng là thông tin, tín hiệu và điện. Trong phòng điện có các máy biến áp khô lần đầu tiên sử dụng tại Việt Nam.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành thử nhà ga - Ảnh 7.

Bên ngoài một số nhà ga, thang cuốn đang được lắp đặt mái che. Đây là hạng mục được bổ sung ngoài thiết kế trước đây.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành thử nhà ga - Ảnh 8.

Tại một số cột giá đỡ mái che, đơn vị thi công khoan tường bắt vít nên bê tông tường thang máy bị bong bật. Đại diện nhà thầu nói, "việc khoan thi công giá đỡ không ảnh hưởng đến kết cấu, các vết bê tông vỡ sẽ được trám vá hoàn chỉnh trước khi bàn giao công trình".

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành thử nhà ga - Ảnh 9.

Lan can lối lên xuống một số ga bị nứt kính. Ban quản lý dự án đường nói "do quá trình thi công xảy ra va đập và có cả dấu hiệu bị phá hoại". Nhà thầu đã được yêu cầu thay thế các tấm kính này.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành thử nhà ga - Ảnh 10.

Trung tâm điều hành, giám sát và chỉ huy toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được đặt tại khu Depot Hà Đông. Mỗi ca trực sẽ có 3 nhân viên điều hành lập biểu đồ chạy tàu, giám sát toàn tuyến và từng đoàn tàu. Hình ảnh hoạt động các nhà ga sẽ được chuyển về trung tâm điều hành qua hệ thống camera.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành thử nhà ga - Ảnh 11.

13 đoàn tàu hoạt động trên tuyến Cát Linh - Hà Đông tập kết tại khu Depot. Theo Ban quản lý dự án, chỉ còn 1% hạng mục cần xây dựng, công trình này phấn đấu nghiệm thu trong tháng 4.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Giang Huy - Đoàn Loan

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.