Nhờ sáp nhập với Đường Ninh Hòa mà trong năm tài chính 2015 – 2016, Đường Biên Hòa đạt lãi trước thuế hợp nhất tren 248 tỷ đồng, gấp 2,5 lần năm trước.
Lợi nhuận quý 2 của đường Biên Hoà cao gấp hơn 3 lần cùng kỳ năm trước. Trong thời gian tới, các chuyên gia cho rằng giá đường thế giới còn tăng cao hơn nữa và đường Biên Hoà sẽ tận dụng được nhiều lợi thế từ vụ sáp nhập Ninh Hoà.
Theo TS. Cấn Văn Lực, năm 2025 phải phấn đấu để đạt mức tăng trưởng ít nhất 8% và giai đoạn 2026 - 2030 tăng trưởng hai con số khoảng 10% thì Việt Nam mới có thể vượt bẫy thu nhập trung bình, đạt mục tiêu đến 2045 trở thành nước thu nhập cao và có nền tảng công nghiệp hiện tại.