|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (8/2): Hạn chế mua heo ồ ạt vì lò mổ Xuyên Á tái hoạt động với công suất nhỏ

19:00 | 07/02/2018
Chia sẻ
Giá heo hơi tại ba miền trong những ngày cận Tết Nguyên Đán vẫn chưa thể phục hồi lên ngưỡng 40.000 đồng/kg, trong đó miền Nam vẫn ghi nhận mức giá thấp nhất cả nước dù hai lò mổ lớn đã tái hoạt động.
du bao gia heo hoi 82 han che mua heo o at vi lo mo xuyen a tai hoat dong voi cong suat nho Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (7/2): Cả nước chỉ có một tỉnh ghi nhận giá heo hơi trên 15 nhân dân tệ/kg
du bao gia heo hoi 82 han che mua heo o at vi lo mo xuyen a tai hoat dong voi cong suat nho Trung Quốc cho phép giao dịch hợp đồng heo hơi kỳ hạn
du bao gia heo hoi 82 han che mua heo o at vi lo mo xuyen a tai hoat dong voi cong suat nho Giá heo hơi hôm nay (7/2): Tiếp tục biến động trên cả nước
du bao gia heo hoi 82 han che mua heo o at vi lo mo xuyen a tai hoat dong voi cong suat nho Dự báo giá heo hơi (7/2): Trung Quốc sẽ giảm nhập heo vì nguy cơ dư cung?
du bao gia heo hoi 82 han che mua heo o at vi lo mo xuyen a tai hoat dong voi cong suat nho Dự báo giá heo hơi (6/2): Giá heo miền Nam khó ‘sốt’ trở lại trong dịp Tết

Giá heo hơi miền Nam vẫn thấp vì…

Việc lò mổ Xuyên Á và Xuân Thới Thượng được phép hoạt động trở lại là một tín hiệu tích cực đối với thị trường thịt heo miền Nam. Tuy nhiên, theo một số thương lái, hai lò mổ được tái hoạt động với công suất nhỏ nêu giới thương lái không mua heo ồ ạt để đưa về.

du bao gia heo hoi 82 han che mua heo o at vi lo mo xuyen a tai hoat dong voi cong suat nho
Giá heo hơi miền Nam biến động nhẹ vì thương lái hạn chế mua heo ồ ạt .(Ảnh minh họa)

Giá heo hơi miền Nam vì thế không biến động quá mạnh trong những ngày gần đây. Chỉ có một số tỉnh ghi nhận mức tăng 2.000 đồng trong hôm qua và hôm nay, như Bạc Liêu, Cần Thơ,… trong khi giá toàn miền vẫn dao động trong khoảng 27.000 – 33.000 đồng/kg.

Theo văn bản của UBND TP.HCM, cơ sở giết mổ Xuyên Á sẽ được giết mổ từ khuy 3/2, rạng sáng 4/2 tới ngày 31/10 với số lượng 1.500 con/ngày. Nhà máy giết mổ Xuân Thới Thượng sẽ được giết mổ thủ công từ ngày 6/2 với công suất 2.000 con/ngày và giết mổ công nghiệp 2.000 con/ngày thời gian cho phép thực hiện giết mổ thủ công là 6 tháng. So với mức tiêu thụ dự kiến của TP.HCM tới 16.000 – 18.000 con/ngày, mức công suất này rất nhỏ.

Trung Quốc cho phép giao dịch hợp đồng heo hơi kỳ hạn

Đây là một trong những nỗ lực của chính phủ Trung Quốc nhằm giúp người chăn nuôi tránh được những rủi ro về biến động giá trên thị trường.

Thị trường Trung Quốc hiện tiêu thụ khoảng 55 triệu tấn thịt heo mỗi năm, chiếm một nửa tổng tiêu thụ của thế giới. Tuy nhiên, sản lượng thịt heo của nước này lại tăng giảm theo chu kỳ, khiến giá biến động liên tục, gây bất lợi cho người dân.

Thanh Tùng