|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (7/11): Giá tại miền Trung sẽ tăng vì ảnh hưởng từ bão số 12?

19:40 | 06/11/2017
Chia sẻ
Giá heo hơi miền Trung có thể sẽ tăng sau khi cơn bão đổ bộ vào đất liền từ ngày 5/11, gây thiệt hại nặng nề về người và của. 
du bao gia heo hoi 711 gia tai mien trung se tang vi anh huong tu bao so 12
Ảnh minh họa.

Giá heo hơi miền Trung có cơ hội tăng mạnh trong những ngày tới?

Trước đó, tại cuộc họp nhanh về việc ứng phó cơn bão, Bộ trưởng Bộ NN&PTNN, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường chỉ đạo: “Các địa phương và vùng bị ảnh hưởng thực tốt phương châm 4 tại chỗ, người dân ở những vùng trũng, nguy hiểm, ven biển phải được di dời ngay lập tức. Khi bão vào bờ phải bảo đảm không còn người dân ở vùng nguy hiểm. Lồng bè nuôi cá, chuồng trại chăn nuôi phải có phương pháp di dời, chằng chống, tránh để tình trạng như đợt áp thấp vừa qua gây thiệt hại về kinh tế của người dân”.

Tuy nhiên, mực nước trên các sông ở miền Trung lên nhanh, nhiều lưu vực có nguy cơ quá sức chịu đựng, cùng với tình hình ngập lụt diễn ra trên diện rộng, có nơi ngập sâu 1,5m, vẫn ảnh hưởng lớn tới giao thông và đời sống của người dân tại khu vực.

Hơn thế nữa, trước khi bão đổ bộ, dọc duyên hải miền Trung đã có mưa to đến rất to do ảnh hưởng từ áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh tràn về. Trong khi, dự báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, mưa to sẽ vẫn tiếp tục trong những ngày tới.

Tại Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hoà ngập lụt diện rộng tiếp tục xảy ra.

Ngập lụt gây thiệt hại lớn tới các đàn gia súc, gia cầm trong khu vực, đồng thời tình trạng giao thông đình trệ và nhu cầu về thực phẩm có thể sẽ khiến giá heo hơi tại miền Trung tăng trong những ngày sắp tới.

Mặc dù vậy, giá heo hơi hôm nay ở cả 3 vùng duy trì ở mức độ ổn định trong khoảng 28.000 đồng - 32.000 đồng/kg.

Tại miền Bắc, giá heo hơi hôm nay tăng nhẹ, với mức giá tại Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh đã tăng 500 - 1.000 đồng lên 30.000 đồng/kg. Tuần trước, tại các tỉnh chăn nuôi trọng điểm miền Bắc giá heo đã có lúc đã lên tới 31.000 – 32.500 đồng/kg.

Trong khi giá heo hơi tại miền Trung không có nhiều biến động.

Giá heo hơi tại các tỉnh miền Nam dao động trong khoảng 25.500 - 30.500/kg. Trong tuần trước, giá heo hơi trong khu vực còn ghi nhận tăng 500 - 2.500 đồng/kg. Giá heo đẹp tại hai tỉnh chăn nuôi lớn ở miền Nam, Đồng Nai và Trà Vinh, có thời điểm được trả giá lên tới 32.000 – 32.500 đồng/kg.

Tố Tố

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.