|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (28/4): Liệu có giảm theo Trung Quốc?

19:00 | 27/04/2018
Chia sẻ
Trong khi giá heo hơi trong nước đang duy trì ở mức khá cao so với thời điểm đầu năm thì giá tại Trung Quốc lại liên tục giảm vì nhu cầu suy yếu. Liệu giá heo hơi trong nước sẽ trụ vững hay lại “đổ dốc” theo bên Trung Quốc trong những ngày tới?
du bao gia heo hoi 284 lieu co giam theo trung quoc CP Thái Lan: Sự phục hồi của giá heo hơi củng cố nền kinh tế Việt Nam
du bao gia heo hoi 284 lieu co giam theo trung quoc Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (27/4): Vẫn chưa dứt được đà giảm, giá heo tiếp tục lao dốc
du bao gia heo hoi 284 lieu co giam theo trung quoc Giá heo hơi hôm nay (27/4): Biến động trong khoảng 1.000 - 2.000 đồng/kg
du bao gia heo hoi 284 lieu co giam theo trung quoc Dự báo giá heo hơi (27/4): Không lo ngại tái đàn ồ ạt vì chi phí đầu vào đang cao

Giá heo hơi Trung Quốc vẫn giữ xu hướng giảm từ sau Tết Nguyên Đán

Từ sau Tết Nguyên Đán, mặc dù thị trường heo hơi Trung Quốc có ghi nhận vài đợt phục hồi nhưng mức tăng khá nhỏ. Nhìn chung, giá heo hơi Trung Quốc vẫn trên xu hướng giảm vì cung – cầu mất cân bằng.

Tính đến hôm nay (27/4), giá heo hơi tại Trung Quốc trung bình đạt 10,18 nhân dân tệ (gần 36.600 đồng/kg), giảm gần 32% so với cuối tháng 1. Trong đó, có tới 20 tỉnh báo giá heo hơi giảm trong hôm nay.

du bao gia heo hoi 284 lieu co giam theo trung quoc
Giá heo hơi liệu có "đổ đèo" theo Trung Quốc. (Ảnh minh họa)

Trang zhujiage.com.cn trích nhận định của các chuyên gia cho biết, hiện các doanh nghiệp giết mổ đã dự trữ một lượng tương đối đầy đủ, vì vậy hoạt động thu mua dự kiến sẽ không nhiều trong ngày 1/5, người nông dân không nên quá mong đợi.

Trong khi đó, xu hướng giá chủ đạo của thị trường heo hơi trong nước là ổn định nhưng cũng chỉ ở mức thấp. Sau đợt tăng "nóng" vừa qua, giá đã trở lại xu hướng ổn định nhưng ở mức khá hơn.

Mặc dù nguồn cung heo trong nước đang giảm dần nhưng nếu nhu cầu tiêu thụ tiếp tục yếu ớt trong thời gian tới, giá heo hơi có thể giảm trở lại, nhất là khi các doanh nghiệp chăn nuôi lớn vẫn sản xuất đều tay.

Giá heo hơi tại Mỹ giảm mạnh

Chốt phiên giao dịch 26/4, giá heo nạc giao tháng 6 trên sàn CME (Mỹ) giảm về 74 UScent/pound, mức thấp nhất hơn hai tuần qua. Giá giảm chủ yếu vì giới đầu cơ bán tháo và giá heo giao ngay giảm. ‘

Trong đó, giá heo giao ngay trung bình giảm nhẹ về 58,32 USD/cwt, Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết. Giá thịt heo bán buôn cũng đang chật vật tìm động lực tăng giá.

Thị trường heo hơi tại Mỹ chịu áp lực vì nhu cầu tiêu thụ yếu ớt dù đang trong mùa nướng thịt. Giới giao dịch cho biết, thời tiết vẫn còn khá lạnh nên người dân Mỹ khởi động mùa nướng thịt cũng chậm chạp hơn.

Thanh Tùng