|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (27/12): Thị trường tiếp tục biến động nhẹ?

19:44 | 26/12/2018
Chia sẻ
Giá heo hơi hôm nay ghi nhận giảm 2.000 đồng/kg tại một số tỉnh thuộc miền Bắc và miền Trung, trong khi miền Nam tương đối ổn định.
du bao gia heo hoi 2712 thi truong tiep tuc bien dong nhe Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (26/12): Tiếp tục giảm trên diện rộng
du bao gia heo hoi 2712 thi truong tiep tuc bien dong nhe Giá heo hơi hôm nay (26/12): Vẫn giảm tới 2.000 đồng tại một vài nơi

Dự báo giá heo hơi (27/12)

Ghi nhận từ thị trường cho thấy, giá heo hơi tại Hải Dương giảm từ 43.000 đồng xuống còn 41.000 đồng/kg, với mức giảm tương tự được nhìn thấy tại Quảng Trị xuống 45.000 đồng/kg.

Tại miền Nam, giá heo hơi tương đối ổn định dù đã giảm tương đối so với tháng trước. Hiện, giá heo tại khu vực đang dao động trong khoảng 48.000 - 54.000 đồng/kg.

Với thị trường không xuất hiện những yếu tố tác động lớn, tình hình dịch bệnh tại miền Bắc cũng đã lên cao trào một thời gian, vì vậy giá heo hơi dự kiến sẽ không có nhiều biến động.

Tại Trung Quốc, giá heo hơi trung bình giảm nhẹ xuống còn 13,56 nhân dân tệ/kg (khoảng 45.800 đồng/kg), với số tỉnh giảm giá tiếp tục nhiều thêm.

Theo đó, trong tổng số 27 tỉnh trực thuộc trung ương chỉ có 4 tỉnh tăng giá, nhưng chỉ có 20 tỉnh giảm giá, còn lại Hà Bắc, Phúc Kiến và Cam Túc báo giá heo không thay đổi so với ngày hôm qua.

du bao gia heo hoi 2712 thi truong tiep tuc bien dong nhe
Giá heo hơi dự kiến không có nhiều thay đổi trong ngày mai.

Trường hợp nhiễm dịch tả heo thứ 6 tại Nhật Bản được phát hiện

Manichi đưa tin, dịch tả heo tại Nhật Bản tiếp tục lây lan với trường hợp thứ 6 được phát hiện hôm 25/12 tại trung tâm của quốc gi này, dẫn tới sự thành lập của các đội tự vệ và triển khai đơn vị kiểm soát khủng hoảng quốc gia.

Sau khi các thử nghiệm xác nhận trường hợp mới nhất nhiễm dịch tại một trang trại nuôi heo ở Seki, tỉnh Gifu, chính quyền địa phương đã bắt đầu tiêu hủy 7.547 con heo. Khoảng 1.600 đội tự vệ đã được triển khai theo yêu cầu của tỉnh Gifu.

Dịch tả heo được phát hiện lần đầu tiên ở một trang trại thuộc tỉnh Gifu trong tháng 9 kể từ năm 1992 và được tìm thấy ở heo rừng tại cả Gifu và tỉnh lân cận Aichi. Dịch bệnh không lây lan ở người ngay cả khi tiêu thụ thịt heo bị nhiễm dịch.

Ba trang trại với tổng cộng 1.800 con heo cách khu vực nhiễm bệnh 10 km tại Seki đã bị cấm vận chuyển heo. Các cơ sở chế biến thịt tại Thành phố cũng tạm ngừng hoạt động.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố