|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (14/10): Phát hiện thêm một cơ sở tiêm thuốc an thần cho heo

19:00 | 13/10/2017
Chia sẻ
Giá heo hơi tại miền Nam có thể sẽ giảm tiếp vì cơ quan chức năng vừa phát hiện thêm một cơ sở tiêm thuốc an thần cho heo; trong khi giá tại miền Bắc và Trung dự báo tăng vì nhiều hộ gia đình mất trắng heo vì lũ lụt.
du bao gia heo hoi 1410 phat hien them mot co so tiem thuoc an than cho heo
Nguồn: Dân trí

Giá heo hơi tại miền Nam có thể giảm sau khi TP. HCM phát hiện thêm một cơ sở giết mổ tiêm thuốc an thần cho heo

Chưa đầy hai tuần sau sự việc của lò mổ Xuyên Á, TP. HCM lại phát hiện thêm một lò mổ tiêm thuốc an thần cho heo. Hôm nay (13/10), Chi cục Thú ý TP. HCM xác nhận vừa phát hiện thêm một lô heo bị tiêm thuốc an thần tại lò giết mổ Hòa Phú, Củ Chi. Chủ lô hàng theo đó tự nguyện xin tiêu hủy toàn bộ số heo này.

Sự việc này có thể khiến giá heo hơi tại miền Nam giảm hơn nữa vì sức tiêu thụ tại khu vực này hiện cũng yếu ớt sau sự việc của lò mổ Xuyên Á.

Liên quan tới lò mổ Xuyên Á, sau khi tiêu hủy gần 4.000 con heo bị tiêm thuốc an thần, cơ sở này bị đình chỉ hoạt động trong 21 ngày để tiêu độc, khử trùng. Xuyên Á vốn là cơ sở giết mổ lớn nhất ở TP HCM, mỗi đêm làm thịt khoảng 5.000 con heo. Đơn vị này chiếm hơn 50% tổng lượng heo giết mổ tại thành phố.

Việc đình chỉ hoạt động của lò mổ này khiến lượng thịt đổ về thành phố giảm, trong khi giá heo hơi tăng vì thương lái phải mất thêm chi phí để vận chuyển heo qua địa điểm giết mổ khác.

Theo thống kê, lượng thịt heo đưa về TP. HCM tiêu thụ những ngày qua giảm đến 1.200 - 1.300 con/ngày so với thời điểm trước khi cơ sở Xuyên Á ngưng hoạt động sau vụ tiêm thuốc an thần. Lượng tiêu thụ giảm chủ yếu rơi vào kênh truyền thống. Các điểm bán hàng ở kênh phân phối hiện đại (siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm) có xu hướng tăng. Điều này chứng tỏ, người tiêu dùng đang chuyển dần sang tiêu thụ thịt heo được chứng nhận nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Số lợn thiệt hại vì lũ lụt lên tới hơn 5.000 con ở Thanh Hóa

Ông Lê Ngọc Hùng, đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần thức ăn chăn nuôi Thái Dương cho biết, số lượng heo chết hiện đã lên hơn 5.000 con trong tổng số đàn lợn khoảng 6.000 con cả lợn giống và lợn thịt của 4 chuồng nuôi heo tại huyện Yên Định (Thanh Hóa).

Cùng ngày, ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết số lượng lợn còn sống chỉ khoảng 200 con và sẽ được vận chuyển đến nơi an toàn. Số heo đã chết sẽ được đưa đi tiêu hủy để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Lợn thịt đang đến kỳ xuất chuồng, mỗi con nặng hơn 1 tạ, với giá bán khoảng 7 – 10 triệu đồng/con, nên ước tính thiệt hại lên đến cả chục tỷ đồng, ông Hùng cho hay.

Số lượng lợn chết ngày càng tăng nên giá heo hơi tại đây có thể tăng nhẹ vì nguồn cung giảm bất ngờ.

du bao gia heo hoi 1410 phat hien them mot co so tiem thuoc an than cho heo Giá heo hơi hôm nay (13/10) tăng nhẹ tại một số tỉnh giáp biên Trung Quốc

Giá heo hơi hôm nay tại một số tỉnh, thành giáp Trung Quốc tăng nhẹ do việc đưa heo đi biên gặp khó vì mưa ...

Thanh Tùng