|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Dự án trên khu đất 'vàng’ 4.000 m2 ở Hàng Bài của Tân Hoàng Minh đã đổi chủ?

17:17 | 09/03/2018
Chia sẻ
Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh chuyển nhượng toàn bộ 90,25% cổ phần của mình tại CTCP Thời đại mới T&T – Chủ sở hữu khu đất vàng 22 – 24 Hàng Bài (Hà Nội).
du an tren dat vang hang bai cua tan hoang minh doi chu Hình ảnh thực tế tại những dự án bị thanh tra hàng loạt sai phạm của Tân Hoàng Minh
du an tren dat vang hang bai cua tan hoang minh doi chu Loạt dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh bị kết luận sai phạm

Theo nội dung thay đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp của CTCP Thời đại mới T&T – chủ sở hữu lô đất số 22 – 24 phố Hàng Bài, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh đã chuyển nhượng toàn bộ 90,25% cổ phần của mình tại công ty này vào tháng 7/2017.

Tuy nhiên, thông tin về bên mua lại cổ phần của Tân Hoàng Minh không được tiết lộ.

Ngoài ra, ba cổ đông còn lại của CTCP Thời đại mới T&T (gồm một pháp nhân là CTCP Kinh doanh và Xây dựng – nhà đại diện là ông Hoàng Quang Thành – và hai cá nhân là bà Ngô Bích Thảo và ông Đỗ Quang Vy) cũng đều đã chuyển nhượng hết toàn bộ cổ phần của mình. Bên nhận chuyển nhượng lại cố phần từ các cổ đông này cũng không được công bố.

du an tren dat vang hang bai cua tan hoang minh doi chudu an tren dat vang hang bai cua tan hoang minh doi chu

Danh sách cổ đông sáng lập CTCP Thời đại mới T&T ở thời điểm trước và sau khi Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh chuyển nhượng toàn bộ 90,25% cổ phần của mình tại đây vào tháng 7/2017. (Nguồn: Cổng đăng ký doanh nghiệp quốc gia).

Đến tháng 8/2017, chức vụ Tổng Giám đốc, Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của CTCP Thời đại mới T&T cũng có sự thay đổi.

Cụ thể theo khối thông tin cũ, người đại diện theo pháp luật của công ty là Giám đốc Lê Mạnh Dũng (sinh năm 1985, nơi thường trú và chỗ ở hiện tại là số 365 Cầu Giấy, tổ 10, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội); còn Tổng Giám đốc, Giám đốc Quách Huy Thông (sinh năm 1974, địa chỉ thường trú và chỗ ở hiện tại là số 46 phố Đại An, phường Văn Quán, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) là người quản lý khác của công ty.

Còn thông tin mới thay đổi cho biết, các chức vụ Tổng Giám đốc, Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật và người quản lý khác đều là ông Nguyễn Hồng Quân (sinh năm 1962, thường trú và chỗ ở hiện tại là E2, tập thể Quân khu thủ đô, phường Cống Vị, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội).

Trước đó, CTCP Thời đại mới T&T cũng từng có hai lần công bố bố thay đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp. Lần đầu vào tháng 10/2016, công ty thay đổi vốn điều lệ từ 200 tỷ đồng lên mức 1.200 tỷ đồng. Đồng thời với việc tăng vốn điều lệ, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh cũng nâng số vốn góp của mình từ 83 tỷ đồng lên 1.083 tỷ đồng (gấp 13 lần), tỷ lệ góp vốn vì thế cũng tăng từ 41,5% lên mức 90,25%.

Người đại diện theo pháp luật của CTCP Thời đại mới T&T ban đầu là Giám đốc Quách Huy Thông đã đổi thành Giám đốc Lê Mạnh Dũng vào tháng 7/2017.

du an tren dat vang hang bai cua tan hoang minh doi chu
Tân Hoàng Minh từng dự kiến xây dựng dự án phức hợp trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp và căn hộ hạng sang D’.San Raffles tại khu đất số 22 – 24 Hàng Bài. (Ảnh: Hoàng Pháp)

Khu đất số 22 – 24 Hàng Bài rộng hơn 4.000 m2, nằm ngay vị trí vàng của quận Hoàn Kiếm khi có hai mặt tiền đường Hàng Bài và Hai Bà Trưng, cách Hồ Gươm chỉ khoảng 1 phút đi bộ. Tại đây. Tân Hoàng Minh từng dự kiến xây dựng dự án phức hợp trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp và căn hộ hạng sang D’.San Raffles. Theo kế hoạch, dự án có diện tích xây dựng 2.900 m2, cao 9 tầng và có đến 5 tầng hầm.

Dự án này phải mất hơn 7 năm (từ năm 2004 – 2011) mới hoàn thành giải phóng mặt bằng kể từ khi có quyết định thu hồi đất. Trước đó đến thời điểm năm 2011, lô đất này vẫn còn một phần diện tích chưa được giải tỏa, sau đó hai phía người dân và CTCP Thời đại mới T&T đã thống nhất mức bồi thường là 47 tỷ đồng cho 51 m2 đất sử dụng riêng và 20 m2 nhà đất sử dụng chung còn lại tại khu đất này. Đây được xem là mức bồi thường, hỗ trợ kỷ lục của thành phố Hà Nội.

Mãi đến đầu năm 2014, dự án mới được chấp thuận quy hoạch tổng thể mặt bằng và phương án kiến trúc sơ bộ. Dù vậy đến nay, dự án vẫn chưa “thành hình” và vẫn chỉ là bãi trông xe suốt nhiều năm. Từ năm 2010 đến nay, hầu như năm nào thành phố Hà Nội cũng ban hành văn bản rà soát, thu hồi các dự án bỏ hoang nhiều năm, nhưng thực tế dự án tại số 22 – 24 Hàng Bài này vẫn chưa bị thu hồi.

du an tren dat vang hang bai cua tan hoang minh doi chu
Sau hơn 10 năm (kể từ năm 2004), đến nay dự án vẫn chưa “thành hình” và vẫn chỉ là bãi trông xe. (Ảnh: Hoàng Pháp)

Vào năm 2016, Tân Hoàng Minh từng xin điều chỉnh dự án thành công trình cao 12 tầng nhưng không được thành phố chấp thuận, vì vậy chủ đầu tư này đã có văn bản đồng ý xây dựng theo phương án cũ đã được phê duyệt là công trình cao 8 tầng.

Mới đây, báo chí phản ánh về việc Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận được thông tin chủ đầu tư sẽ không xây chung cư mà sẽ xây khách sạn 5 sao tại khu đất. Ông Chung bày tỏ sự đồng tình với ý tưởng này bởi thành phố đang thiếu khối lượng lớn phòng nghỉ khách sạn, đây cũng là một trong những yếu tố cơ bản thúc đẩy việc đưa du lịch thành ngành công nghiệp mũi nhọn...

N.Lê