Khách đi Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến trả 6.000-20.000 đồng mỗi lượt, tùy hình thức thanh toán, quãng đường, thay đổi so với phương án trước.
Sau khi gửi hàng loạt văn bản đến các bộ, ngành liên quan đến tiến độ dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên, UBND TP.HCM tiếp tục có văn bản gửi Thủ tướng kiến nghị nhằm đảm bảo nguồn vốn cho dự án đặc biệt quan trọng này.
Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, nguyên nhân chậm giải ngân vốn ODA cho tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên là do dự toán bố trí vốn nước ngoài hiện đang thấp.
Nhiều dự án giao thông tại TPHCM đã và đang chậm tiến độ nhiều năm. Hệ quả kéo theo của việc chậm tiến độ là tổng mức đầu tư của dự án tăng và không giúp giải quyết được kẹt xe tại một số khu vực tại thành phố.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.