|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Dragon Capital tiếp tục gom cổ phiếu của Đất Xanh

14:52 | 03/11/2020
Chia sẻ
Dragon Capital đã mua vào 540.000 cổ phiếu DXG trong phiên 29/10, nâng số lượng cổ phiếu nắm giữ lên hơn 98,6 triệu đơn vị, tương đương 19,03% vốn điều lệ của Đất Xanh.

Nhóm quĩ Dragon Capital vừa công bố thông tin nâng tỉ lệ sở hữu tại CTCP Tập đoàn Đất Xanh (Mã: DXG). Theo đó, nhóm quĩ này đã mua vào 540.000 cổ phiếu DXG trong phiên 29/10, tăng số lượng cổ phiếu nắm giữ lên hơn 98,6 triệu đơn vị, tương đương 19,03% vốn điều lệ công ty.

Về giao dịch cụ thể, hai quĩ thành viên Norges Bank và Samsung Vietnam Securities Master Investment Trust [Equity] đã mua vào lần lượt 450.000 cp DXG và 90.000 cp DXG, nâng tỉ lệ sở hữu lên 3,02% và 0,23%. 

Sau khi mạnh tay thoái cổ phiếu DXG trong những tháng trước, Dragon Capital bắt đầu có động thái gom mua mã này. Trước đó, nhóm quĩ này đã thông qua Norges Bank và CTBC Vietnam Equity Fund mua vào 1,6 triệu cổ phiếu DXG trong phiên 6/10. 

Dragon Capital tiếp tục gom mua cổ phiếu DXG - Ảnh 1.

Nguồn: Công bố thông tin của Dragon Capital

Theo BCTC hợp nhất quí III/2020, Đất Xanh đạt 797 tỉ đồng doanh thu thuần, giảm gần một nửa so với cùng kì. Lãi ròng quí III đạt hơn 100 tỉ đồng, giảm 72% so với cùng kì nhưng kết quả này đã tích cực hơn so với khoản lỗ 29 tỉ đồng ở quí trước đó. 

Luỹ kế 9 tháng đầu năm nay, Đất Xanh đạt 1.877 tỉ đồng doanh thu thuần, giảm 51% so với cùng kì. Công ty lỗ ròng hơn 388 tỉ đồng trong khi cùng kì lãi 907 tỉ đồng.

Tại thời điểm cuối quí III, tổng tài sản của Đất Xanh gần 22.227 tỉ đồng, tăng 12% so với đầu năm.

Trong đó, hàng tồn kho chiếm 44% tổng giá trị tài sản, tương đương 9.756 tỉ đồng và tăng 44% so với đầu năm. Giá trị bất động sản dở dang của công ty tại 20 dự án ghi nhận hơn 9.316 tỉ đồng.

Linh Giang

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.