|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Dow Jones, S&P, Nasdaq đi ngang trước thềm họp báo của Trump

22:25 | 11/01/2017
Chia sẻ
Nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp báo trước khi Donald Trump chính thức nhậm chức vào ngày 20/1 tới. 
Donald Trump. Ảnh minh họa: Bloomberg

Lúc 11h sáng theo giờ ET, tức 23h đêm theo giờ Hà Nội, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump sẽ có cuộc họp báo ở New York.

Không chỉ báo giới và người dân Mỹ, giới đầu tư cũng đang theo dõi chặt chẽ những phát ngôn của ông Trump trong sự kiện này, để dự đoán những hành động tiếp theo của ông khi chính thức nhậm chức trong chưa đầy 10 ngày nữa.

Việc Donald Trump trúng cử tổng thống hồi tháng 11 rõ ràng đã có tác động đến thị trường khi các chỉ số chứng khoán liên tục đi lên. Tuy vậy, bây giờ giới đầu tư đang cần thêm những bằng chứng mới về việc vị Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ sẽ thực hiện các cam kết như thế nào, thúc đẩy kinh tế như thế nào thông qua tăng chi, giảm thuế và các biện pháp khác.

Chỉ số Dollar Index, vốn tăng mạnh kể từ khi Trump thắng, tăng lên 102,53. Tuy nhiên, lo ngại về chính sách bảo hộ của ông Trump có thể làm nao núng nhà đầu tư.

Ngoài ra, giới đầu tư cũng sẽ theo dõi chặt chẽ báo cáo doanh thu lợi nhuận quý của các công ty lớn, bắt đầu bằng các ngân hàng lớn từ thứ Sáu này.

Theo Thomson Reuters, tổng lợi nhuận của các công thuộc chỉ số S&P 500 được dự báo tăng 5,8% trong quý bốn 2016, mức cao nhất trong vòng ba năm. Dẫn đầu đà tăng là nhóm cổ phiếu tài chính.

Trong khi chờ đợi, các chỉ số chính trên Phố Wall hầu như đi ngang với mức tăng giảm không đáng kể. Tính đến 9h37 theo giờ ET (tức 21h37 theo giờ Hà Nội), Trung bình Công nghiệp Dow Jones tăng 0,13% lên 19.881,75 điểm. S&P giảm 0,02%, Nasdaq giảm 0,03%.

Vân Vũ