|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Đồng USD lập đỉnh 1 tuần so với yen

08:52 | 28/01/2017
Chia sẻ
Đồng USD tăng lên đỉnh 1 tuần so với yen trong thứ Sáu, tiếp tục nhờ kỳ vọng tân Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể thực hiện cam kết kích thích kinh tế đưa ra trong chiến dịch tranh cử.
dong usd lap dinh 1 tuan so voi yen

Ảnh minh họa.

Đồng USD giảm 0,16% so với euro xuống 1,0687USD/EUR.

dong usd lap dinh 1 tuan so voi yen

Biểu đồ: Finviz

Đồng USD tăng 0,5% so với yen lên 115,11JPY/USD.

dong usd lap dinh 1 tuan so voi yen

Biểu đồ: Finviz

Chỉ số ICE Dollar đo tỷ giá của USD so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ tăng 0,2% lên 100,61 điểm.

Giá USD đã tăng hai phiên liên tiếp, rời đáy 7 tuần so với rổ tiền tệ vì tiềm năng tăng giá nhờ cải cách thuế, biên giới và kích thích kinh tế.

Chuyên gia tại Cambridge Global Payments cho rằng ngày càng nhiều nhà đầu tư đặt niềm tin vào khả năng thực hiện cam kết mà ông Donald Trump đưa ra trong chiến dịch tranh cử Tổng thống.

Bên cạnh đó, nguy cơ về chiến tranh thương mại tạm thời chưa ảnh hưởng tới niềm tin nhà đầu tư cho đến khi nó thực sự xảy ra.

Đồng USD giảm giá nhé sau số liệu cho thấy Tăng trưởng GDP của Mỹ trong quý IV giảm xuống 1,9%, không đạt mức dự báo 2,2%. Trong cả năm, nền kinh tế tăng trưởng 1,6%, mức chậm nhất kể từ 2011. Một báo cáo khác cho thấy số đơn đặt hàng lâu bền giảm tháng thứ hai liên tiếp.

Chuyên gia tại UFX.com cho rằng con số tăng trưởng này không ấn tượng, nhưng cũng đủ làm vừa lòng Cục dự trữ liên bang (Fed).

Ba tuần qua kể từ ngày 3/1, đồng USD giảm giá 4% phản ánh nghi ngờ xoay quanh khả năng thực thi chính sách của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên Bộ trưởng tài chính Steve Mnuchin.

Tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng đây là sự điều chỉnh cần thiết chuẩn bị cho mức tăng mạnh trong năm 2017.

Thảo Mai