|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Domesco chưa thu hồi xong thuốc chứa Valsartan gây ung thư

17:06 | 20/07/2018
Chia sẻ
Domesco cho rằng, việc thu hồi các sản phẩm nêu trên không ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
domesco chua thu hoi xong thuoc chua valsartan gay ung thu Dược Pymepharco, Domesco, Cửu Long và Trung Ương 2 bị yêu cầu thu hồi thuốc chứa chất gây ung thư

Theo công văn giải trình của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Domesco (Mã: DMC), sau khi nhận được yêu cầu của Cục Quản lý Dược Việt Nam, công ty đã thông báo cho toàn bộ khách hàng và đang tiến hành thu hồi toàn bộ sản phẩm mà Domesco sản xuất từ nguyên liệu Valsartan của Zhejiang Huahai Pharmaceutical – một công ty tại Trung Quốc.

domesco chua thu hoi xong thuoc chua valsartan gay ung thu
Domesco chưa thu hồi xong thuốc chứa Valsartan gây ung thư

Domesco cho rằng, việc thu hồi các sản phẩm nêu trên không ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Thứ nhất, đây là sản phẩm có doanh thu rất thấp trong danh mục gần 300 sản phẩm của Domesco. Đồng thời, công ty đang làm việc với nhà cung cấp nguyên liệu để yêu cầu bổi thường lợi nhuận.

Thứ hai, đây là lý do khách quan và nằm ngoài tầm kiểm soát của công ty. Ngoài ra, Domesco sẽ hoàn tất nghiên cứu nguồn nguyên liệu Valsartan khác để đưa vào sản xuất ngay sau khi nhận được sự phê duyệt của Cục Quản lý Dược.

Trước đó, ngày 11/7, Domesco và một số công ty sản xuất và phân phối dược phẩm tại Việt Nam (hơn 40 công ty) nhận được công văn từ Cục quản lý Dược yêu cầu thu hồi thuốc sản xuất từ nguyên liệu Valsartan do Công ty Zhejiang Huahai Pharmaceutical – Trung Quốc sản xuất. Đáng nói, Zhejiang Huahai đã được cơ quan quản lý Dược phẩm Châu Âu (European Management Agency – EMA) xét duyệt và cấp phép cho nhập khẩu vào các nước Châu Âu và Cục quản lý Dược cấp phép từ 15/4/2016.

Xem thêm

Nhật Huyền

[LIVE] ĐHĐCĐ DIG: Chủ tịch cho biết đang xin làm hai thành phố y tế, nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa
Tính đến 16h32p, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG có sự tham dự của 2.101 cổ đông (trực tiếp, trực tuyến và ủy quyền), đại diện hơn 306 triệu cổ phần, tương đương 50,24% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.