Độc chiêu của Louis Vuitton khiến người dân Trung Quốc xếp hàng trong nhiều giờ để mua đồ xa xỉ
Jing Daily đưa tin cửa hàng lớn nhất của Louis Vuitton ở Thượng Hải (Trung Quốc) sẽ lập kỉ lục về doanh số ở đại lục. Người đại diện bán hàng của thương hiệu Louis Vuitton tại Plaza 66 - trung tâm mua sắm lớn nhất Trung Quốc - xác nhận doanh thu sẽ đạt kỉ lục trong tháng 8.
Người đại diện hãng mốt Pháp tiết lộ cửa hàng thường đạt mức doanh thu 11-13 triệu USD vào những tháng thông thường. Báo cáo tài chính của Xueqiu cho thấy doanh thu trong tháng 8 sẽ sớm cán mốc 22 triệu USD, vượt xa mức 2,7 triệu USD của Hermès trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại tại Quảng Châu trước đó.
Doanh số của Louis Vuitton tăng vọt nhờ hiệu ứng tích cực từ buổi diễn thời trang nam Xuân Hè 2021 ở Thượng Hải vào ngày 6/8 - sự kiện thu hút hơn 100 triệu lượt xem trên toàn cầu.
Trong khi nhiều cửa hàng tại Trung Quốc vẫn chưa thể trở lại nhịp độ làm việc bình thường, hàng nghìn người liên tục xếp hàng trước các cửa hàng Louis Vuitton.
Đó là một trong những cảnh tượng chứng minh sức hút của thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới. Thậm chí, từ ngày 20 đến ngày 26/8, nhiều người phải chờ 2-4 giờ để mua sản phẩm.
Loạt túi xách quen thuộc trong bộ sưu tập Crafty capsule cho nữ cùng các thiết kế nam trong mùa Thu Đông 2020 của tập đoàn trở thành thỏi nam châm thu hút người mua.
Nhu cầu mua sắm, tặng quà trong ngày Lễ Thất tịch của Trung Quốc cũng khiến lượng khách tìm đến Louis Vuitton tăng cao. Tập đoàn không đưa ra chiến dịch quảng bá nào dành riêng cho Lễ Tình nhân truyền thống ở đại lục.
Vài tháng gần đây, Louis Vuitton phải xử lí nhiều bê bối về đạo đức nghề nghiệp và sao chép ý tưởng. Do đó, thành công ngoài sức tưởng tượng của tập đoàn khiến giới quan sát và các đối thủ sửng sốt.