Doanh thu vàng miếng của PNJ tăng gần 79% tháng cận Tết Nguyên đán
CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) đã công bố kết quả kinh doanh tháng 1/2021.
Tháng 1, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.170 tỷ đồng, tăng 30,2% và lợi nhuận sau thuế đạt 168 tỷ đồng, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu nhờ sự tăng trưởng của doanh thu bán lẻ và vàng miếng.
Về tăng trưởng doanh thu theo kênh, doanh thu kênh lẻ tháng 1 tăng 10% so với quý I/2020 đến từ chương trình truyền thông, tiếp thị và push-sale cho khách hàng qua kênh online và offline. Tỷ trọng doanh thu kênh lẻ đạt 55,5% có sự thay đổi so với cùng kỳ năm 2020.
Doanh thu sỉ tháng 1 tăng 34,1% do sự khác biệt trong chu kỳ kinh doanh giữa năm 2020 và 2021. Tỷ trọng doanh thu kênh sỉ chiếm 18,6% so với mức 18% cùng kỳ.
Doanh thu vàng miếng tăng 78,6% trong tháng 1 và tỷ trọng doanh thu vàng miếng tăng lên mức 20,2% so với 14,6% của tháng 1/2020.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 1 đạt 18,9%, giảm so với mức 23,3% cùng kỳ 2020 do sự dịch chuyển trong cơ cấu doanh thu của PNJ khi tỷ trọng doanh thu từ kênh sỉ gia tăng từ 18% (năm 2020) lên mức 18,6% (năm 2021) và tỷ trọng doanh thu vàng miếng tăng từ 14,6% (năm 2020) lên 20,2% (năm 2021).
Tổng chi phí hoạt động tháng 1 tăng 11% so với cùng kỳ 2020 và giảm 16,3% so với tháng 12/2020.
Trong tháng 1, PNJ đã mở mới hai cửa hàng PNJ Gold và đóng cửa một cửa hàng PNJSilver và một cửa hàng CAO trong trung tâm thương mại.
Số lượng cửa hàng tại thời điểm cuối tháng 1 của PNJ là 339 gồm 301 cửa hàng PNJ Gold, PNJ Silver là 32, CAO và PNJ Art đều cùng có 3 cửa hàng. Trong đó, PNJ Watch là 66 cửa hàng.
Thông tin thêm về tình hình hoạt động, Hội đồng quản trị của PNJ vừa chốt ngày đăng ký cuối cùng để tham dự họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 là ngày 16/3. Thời gian họp dự kiến từ ngày 17/4 đến ngày 30/4.