|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Doanh số vàng Ấn Độ sụt giảm khi đồng rupi giảm giá

11:36 | 31/08/2018
Chia sẻ
Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty PT Aneka Tambang, ông Arie Prabowo Ariotedjo, cho biết trong nửa đầu năm 2018, Công ty đã bán 13.760 kg vàng, tăng 316% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty khai thác mỏ quốc gia PT Aneka Tambang (Antam) của Ấn Độ cho hay, doanh số vàng của họ nhảy đáng kể trong nửa đầu năm 2018 là kết quả của việc đồng rupi giảm giá.

doanh so vang an do sut giam khi dong rupi giam gia
Vàng miếng của Antam

Chủ tịch Hội đồng quản trị Antam, ông Arie Prabowo Ariotedjo, cho biết ở Jakarta hôm 29/8 rằng, trong nửa đầu năm nay, công ty đã bán được 13.760 kg vàng, tăng 316% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Ảnh hưởng của việc tăng sức mạnh đồng USD là mọi người đổ xô đi mua vàng, khiến nhu cầu nội địa gia tăng”, Arie cho hay, tuy nhiên cũng cho biết thêm rằng nhập khẩu vàng không tăng đáng kể.

Ông thông tin, bán vàng nội địa mang lại lợi nhuận lớn hơn cho Antam vì nó được bán những miếng nhỏ.

“Nếu chúng tôi xuất khẩu, vàng được bán dưới dạng thỏi 1 kg, trong khi bán vàng miếng nhỏ có lợi nhuận cao hơn”, ông khẳng định rằng tăng doanh số vàng cũng là kết quả từ chiến lược của công ty.

Được biết, vàng chiếm 69% trong doanh số ròng của Antam.

doanh so vang an do sut giam khi dong rupi giam gia
Trụ sở của Antam tại Ấn Độ.

Thành Nguyên

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.