Kinh doanh

Doanh số bán xe máy và ô tô Honda ở Việt Nam đều giảm mạnh

22:30 | 12/03/2021

Chia sẻ

Ông Nguyễn Huy Trung, Giám đốc Khối Đối ngoại Công ty Honda Việt Nam (HVN) cho biết, kết quả kinh doanh mảng xe máy và ô tô của liên doanh này trong tháng 2/2021 đều giảm mạnh, lần lượt là 49,7% và 57,5% so với tháng trước.
Doanh số bán xe máy và ô tô Honda ở Việt Nam đều giảm mạnh - Ảnh 1.

Honda Vision, một trong các dòng xe tay ga giá rẻ của Honda. (Ảnh: Tạp chí Điện tử).

Theo đó, ở mảng kinh doanh xe máy, Honda Việt Nam có doanh số bán  127.981 xe các loại, giảm 49,7% so với tháng trước và giảm 21,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các sản phẩm xe máy và ở dòng xe số có mẫu Wave Alpha tiêu thụ tốt nhất với doanh số 20.799 xe, chiếm 16,3%; ở dòng xe tay ga có mẫu Vision bán chạy nhất khi đạt doanh số 32.672 xe, chiếm 25,5% tổng doanh số bán xe máy của liên doanh này trong tháng 2/2021.

Tính theo năm tài chính của liên doanh này (Năm tài chính 2021 của HVN được tính từ tháng 4/2020 đến tháng 3/2021), Honda Việt Nam có doanh số cộng dồn 1.959.465 xe, giảm 19% so với năm trước.

Cùng với tiêu thụ sản phẩm ở trong nước, trong tháng 2 vừa qua Honda Việt Nam còn xuất khẩu 17.928 xe máy nguyên chiếc sang nhiều thị trường khác nhau.

Ở mảng kinh doanh ô tô, trong tháng 2 vừa qua, Honda Việt Nam có doanh số bán 1.281 xe các loại, giảm 57,5% so với tháng trước và giảm 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các sản phẩm ô tô, Honda City có doanh số bán hàng tốt nhất với 613 xe được bàn giao đến tay khách hàng, chiếm 47,9% tổng doanh số bán ô tô của liên doanh này trong tháng 2/2021. Đây cũng là mẫu xe lọt vào Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 2 vừa qua…

Đánh giá về sức mua giảm sút của thị trường xe máy và ô tô Việt Nam trong tháng 2 vừa qua, giới chuyên môn cho rằng, do tháng 2 dương lịch trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài nên hầu như không có giao dịch trong khoảng thời gian này, bao trùm lên không chỉ đối với mặt hàng ô tô xe máy mà còn ở nhiều mặt hàng khác.

Cùng với đó, thị trường ô tô, xe máy còn ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 đã và đang diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh thành trong nước khiến người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp thắt chặt chi tiêu hơn cho việc mua sắm xe nên việc giảm doanh số bán như trên cũng là điều dễ hiểu.

Văn Xuyên