Doanh số bán tivi toàn cầu giảm hơn 6% trong nửa đầu năm nay
Công ty theo dõi ngành công nghệ Omdia ngày 23/8 thông báo doanh số bán tivi toàn cầu trong nửa đầu năm 2022 giảm hơn 6% so với cùng kỳ năm trước do nhu cầu chậm lại và kinh tế vĩ mô nhiều biến động. Hãng Samsung Electronics tiếp tục duy trì vị thế đứng đầu trong mảng tivi này.
Theo Omdia, công ty có trụ sở chính tại Anh, tổng cộng 92,6 triệu chiếc tivi được bán trên toàn cầu trong nửa đầu năm nay, giảm 6,6% so với cùng kỳ năm trước. Tính theo giá trị, mức giảm rõ ràng hơn 12,5%. Cuộc xung đột Nga-Ukraine (U-crai-na), lạm phát phi mã và chi phí đi vay đắt đỏ càng làm tăng thêm các mối lo ngại.
Các công ty điện tử tiêu dùng đã gặp nhiều khó khăn để chống lại đà sụt giảm nhu cầu sau hai năm đại dịch, vốn thúc đẩy nhu cầu tăng cao đối với thiết bị cá nhân và thiết bị gia dụng. Cuộc xung đột Nga-Ukraine (U-crai-na), lạm phát tăng phi mã và chi phí đi vay đắt đỏ càng làm tăng thêm các yếu tố biến động đáng lo ngại.
Theo thương hiệu, Samsung dẫn đầu với 31,5% thị phần tivi toàn cầu, tiếp đến là công ty LG Electronics Inc. với 17,4% thị phần, TCL Technology của Trung Quốc với 8,7% thị phần, công ty Hisense của Trung Quốc với 8,2% thị phần và Sony của Nhật Bản với 7,4% thị phần.
Trong phân khúc tivi cao cấp, với tivi có giá từ 2.500 USD/chiếc trở lên, Samsung chiếm lĩnh 53,6% thị trường toàn cầu, tiếp theo là LG với 21,5% và Sony 17,2%.
Kể từ năm 2017, hơn 36,5 triệu chiếc tivi Neo QLED của Samsung, một trong những sản phẩm cao cấp nhất của "gã khổng lồ" Hàn Quốc, đã được bán ra.
Trong khi đó, LG vẫn giữ vững vị trí số một trong phân khúc tivi OLED khi bán được 1,69 triệu chiếc trong nửa đầu năm nay, chiếm khoảng 62% tổng số lô hàng OLED toàn cầu.
Tivi OLED chiếm 33,2% tổng doanh số bán tivi của LG trong nửa đầu năm 2022.