|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh số bán smartphone tại Trung Quốc giảm 14,1% trong quý I/2022

02:30 | 02/05/2022
Chia sẻ
IDC cho rằng thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc yếu đi do COVID-19 tiếp tục bùng phát tại Trung Quốc, qua đó ảnh hưởng xấu đến nhu cầu tiêu thụ, và thiếu các bản smartphone nâng cấp.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu International Data Corporation (IDC), doanh số bán điện thoại thông minh (smartphone) ở Trung Quốc trong quý I/2022 giảm 14,1% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 74,2 triệu chiếc.

IDC cho rằng thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc yếu đi do COVID-19 tiếp tục bùng phát tại Trung Quốc, qua đó ảnh hưởng xấu đến nhu cầu tiêu thụ, và thiếu các bản smartphone nâng cấp.

Theo IDC, nếu thị trường tiếp tục thiếu các biện pháp kích thích mới, thị trường smartphone Trung Quốc sẽ đối diện với rủi ro xuất xưởng điện thoại thông minh ít hơn 300 triệu chiếc cho năm 2022.

Hãng sản xuất điện thoại thông minh nội địa Trung Quốc Oppo dẫn đầu thị phần smartphone khi bán ra 13,7 triệu chiếc smartphone trong giai đoạn tháng 1-3/2022, chiếm 18,5% thị phần smartphone. Tiếp đến là hãng Honor và Vivo lần lượt chiếm thị phần đứng thứ hai và thứ ba tại Trung Quốc.

Hãng Apple của Mỹ, hãng bán chạy nhất trong quý IV/2021, tiếp tục là một trong bốn hãng bán chạy smartphone nhất Trung Quốc trong quý vừa qua với lượng hàng đã giao đạt 12,4 triệu chiếc và chiếm 16,7% thị trường nước này.

Hà Chung (Theo THX)

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?