|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Doanh số bán hàng của Hyundai và Kia Motors sụt giảm

20:39 | 10/09/2017
Chia sẻ
Trong giai đoạn tháng 1-7/2017, Hyundai Motor và Kia Motors, hai “cánh tay” của tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc Hyundai Motor Group, đã ghi nhận doanh số bán hàng giảm 46% so với năm trước.

Trong đó, doanh số bán cho đối tượng khách hàng Trung Quốc đã giảm xuống chỉ còn 500.964 chiếc xe, từ mức 919.380 chiếc của năm trước đó.

doanh so ban hang cua hyundai va kia motors sut giam
Doanh số bán hàng của Hyundai và Kia Motors sụt giảm mạnh. Ảnh: reuters

Nhà sản xuất ô tô của Hàn Quốc là Hyundai Motor Co. và “người anh em” Kia Motors Corp. đang đối mặt với nguy cơ không đạt được các mục tiêu bán hàng trong năm nay, giữa bối cảnh cuộc khủng hoảng ngoại giao giữa Seoul và Bắc Kinh đang leo thang, các quan chức của Hyundai cho biết.

Nguyên nhân là do người tiêu dùng Trung Quốc đã hạn chế mua các sản phẩm từ “xứ Kim Chi” để phản đối việc Seoul triển khai Hệ thống Phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại nước này mà Bắc Kinh cho là sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến các lợi ích an ninh của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Cả Hyundai và Kia đều dự kiến doanh số bán xe sẽ “rơi” xuống dưới ngưỡng 7 triệu chiếc tại các thị trường toàn cầu trong năm 2017, thấp hơn nhiều so với mục tiêu bán hàng mỗi năm của họ là 8,25 triệu chiếc. Năm ngoái, Hyundai và Kia, hai thương hiệu có doanh số bán hàng gộp lại lớn thứ 5 trên thế giới, đã bán được 7,88 triệu chiếc xe, thấp hơn mức 8,01 triệu chiếc được ghi nhận hồi năm 2015.

Hai thương hiệu này có tổng cộng 8 nhà máy tại Trung Quốc, với tổng công suất là 2,65 triệu chiếc. Trong năm nay, Hyundai và Kia đặt mục tiêu bán 1,95 triệu chiếc xe tại Trung Quốc, tuy nhiên, mức kỳ vọng sau đó đã giảm xuống chỉ còn dưới 1,3 triệu chiếc do những căng thẳng ngoại giao và chính trị giữa hai nước.

doanh so ban hang cua hyundai va kia motors sut giam Bảng giá ô tô Hyundai tháng 9/2017: Tucson lắp ráp ra mắt, giá từ 815 triệu đồng

Bảng giá ô tô Hyundai được chúng tôi cập nhật ngày 5/9/2017.

doanh so ban hang cua hyundai va kia motors sut giam Hyundai Motor, Kia Motors cắt giảm sản xuất ở Trung Quốc do căng thẳng ngoại giao

Reuters đưa tin, hai công ty sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc là Kia Motors và Huyndai Motor đã cắt giảm việc sản ...

Phương Nga