|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh số bán dòng Galaxy S22 Ultra tăng cao, Samsung Electronics có quý thứ ba liên tiếp phá vỡ kỷ lục doanh thu

17:04 | 28/04/2022
Chia sẻ
Đa số các mảng kinh doanh của gã khổng lồ xứ Hàn Samsung Electronics đều có kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý đầu năm nay.

Ngày 28/4, Tập đoàn Samsung Electronics đã công bố báo cáo tài chính quý I. Theo đó, doanh thu hợp nhất của tập đoàn đạt hơn 61 tỷ USD, tiếp tục phá vỡ kỷ lục trong quý thứ ba liên tiếp. Tập đoàn cũng ghi nhận mức lãi ròng đạt hơn 11 tỷ USD, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước.

Bộ phận DX (Trải nghiệm thiết bị) ghi nhận doanh thu cao nhất kể từ năm 2013 trong khi Bộ phận DS (Giải pháp thiết bị) cũng ghi nhận mức doanh thu cao nhất trong lịch sử.

Mảng kinh doanh Bộ nhớ (The Memory Business) đạt mức tăng trưởng theo quý cao kỷ lục trong bối cảnh nhu cầu được duy trì ổn định, trong khi mảng kinh doanh Hệ thống LSI (System LSI Business) cũng được cải thiện khi giá tăng lên.

Đối với mảng kinh doanh Đúc, nhu cầu tăng cao trên tất cả ứng dụng và công ty cũng đã đẩy mạnh phát triển các quy trình nâng cao.

SDC (Samsung Display Corporations) đạt kết quả kỷ lục trong quý đầu năm nay đối với màn hình di động nhờ doanh số bán hàng tăng cao đối với các khách hàng sử dụng điện thoại thông minh. Đối với các sản phẩm màn hình lớn, việc cải thiện năng suất sản xuất của màn hình QD (quantum-dot) thậm chí còn vượt quá mong đợi.

Mảng kinh doanh Thiết bị di động (MX) công bố doanh thu và lợi nhuận tăng liên tiếp nhờ doanh số bán hàng tăng cao với dòng Galaxy S22 Ultra, phản ứng tích cực đối với các mẫu 5G mới dành cho thị trường đại chúng và doanh số ổn định của các sản phẩm thuộc hệ sinh thái Samsung, bao gồm máy tính bảng và đồng hồ. Mảng kinh doanh mạng (Network Business) tiếp tục mở rộng ra nước ngoài và đáp ứng nhu cầu mở rộng mạng 5G trong nước.

Doanh số bán Samsung Galaxy S22 Ultra của Samsung tăng cao trong quý I. (Ảnh: Mashable)

Doanh thu từ mảng kinh doanh Visual Display cũng tăng so với cùng kỳ năm trước nhờ vào doanh số bán các sản phẩm cao cấp, giá trị cao hơn như Neo QLED và TV Super Big. Mảng kinh doanh Thiết bị Kỹ thuật số đã công bố mức doanh thu theo quý cao kỷ lục nhờ sự tăng trưởng của các sản phẩm cao cấp, tập trung vào BESPOKE.

Trong quý II, dự kiến tình hình bất ổn kinh tế vĩ mô cùng với các vấn đề liên quan đến logistics vẫn tồn tại. Bộ phận kinh doanh DS sẽ tiếp tục làm việc để đáp ứng nhu cầu ổn định, còn Bộ phận kinh doanh DX sẽ tập trung vào việc đảm bảo lợi nhuận với doanh số bán các sản phẩm điện thoại thông minh và TV mới cao hơn.

Mảng kinh doanh Bộ nhớ sẽ hoạt động để đáp ứng nhu cầu ổn định được mong đợi tập trung vào máy chủ và mở rộng việc bán các sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Mảng kinh doanh Hệ thống LSI tập trung vào việc cung cấp tối đa các thành phần quan trọng, chẳng hạn như SoC và cảm biến hình ảnh.

Đối với mảng kinh doanh Đúc, Samsung Electronics đặt mục tiêu củng cố vị trí dẫn đầu về công nghệ với việc sản xuất hàng loạt quy trình GAA 3 nanomet đầu tiên trên thế giới và tiếp tục giành được khách hàng mới.

Đối với SDC, màn hình di động được kỳ vọng sẽ duy trì kết quả ổn định do nhu cầu tiếp tục được giữ vững. Với các sản phẩm màn hình lớn, doanh thu dự kiến ​​sẽ tăng khi phát hành các TV có màn hình QD. Trong quý II, sản lượng màn hình LCD dự kiến tiếp tục giảm.

Với mảng kinh doanh MX, doanh thu dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước do doanh số bán dòng Galaxy S22 được giữ ổn định và doanh số bán các mẫu điện thoại 5G ra thị trường đại chúng cao hơn. Đối với kinh doanh Mạng, Samsung Electronics đặt mục tiêu giành được các cơ hội kinh doanh mới.

 

Với mảng kinh doanh Visual Display, tập đoàn sẽ tập trung vào việc bán các mô hình mới, bao gồm Neo QLED và The Freestyle, trong khi mảng kinh doanh Thiết bị Kỹ thuật số sẽ hướng tới doanh thu và lợi nhuận cao hơn bằng cách cải thiện sự kết hợp sản phẩm với việc tăng cường khả năng cung cấp các sản phẩm BESPOKE trên thị trường toàn cầu.

Quốc Anh

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.