|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Doanh nghiệp Việt 'cháy hàng' tại hội chợ Thái Lan

14:27 | 05/08/2017
Chia sẻ
19 doanh nghiệp Việt và 20 doanh nghiệp Thái Lan đã tham gia chương trình kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với Thái Lan. Nhiều đơn hàng đã được chốt, thậm chí một số doanh nghiệp Ấn Độ tham gia cũng bị “mê hoặc”, chọn đối tác Việt Nam thay Trung Quốc.
doanh nghiep viet chay hang tai hoi cho thai lan
Sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tại hội chợ diễn ra ở Thái Lan.

Trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế triển lãm ASEAN - Ấn Độ, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan. Theo đó, có 19 doanh nghiệp Việt và 20 doanh nghiệp Thái cùng một số doanh nghiệp Ấn Độ tham dự.

Phía doanh nghiệp Thái Lan có các chuỗi bán lẻ tại Thái, các công ty thực phẩm, công ty nhập khẩu. Những tên tuổi nổi tiếng có thể kể đến như: Central Group, BJC – Quản lý hệ thống BigC Thái Lan, Siam Food, Thai Snack Foods,…

Trong khi các doanh nghiệp Việt như Minh Long I, Điện Quang, Thiên Long, Bình Tiên Imex (Biti’s),… Doanh nghiệp thực phẩm đặc biệt được quan tâm khá nhiều, có thể kể đến Bích Chi, Vina Câcao, Lương Quới. Cho đến các Doanh nghiệp nhỏ địa phương trong khối ABCD Mekong cũng tham gia Hội chợ lần này như: Hương Đồng Tháp, Cửu Long Coconut với mặt nạ dừa…

Chương trình cho phép mỗi doanh nghiệp sẽ lên sân khấu giới thiệu về công ty trong vòng 3 phút. Sau đó, trở về bàn của mình và tiếp các doanh nghiệp Thái theo lịch và lượt đã đăng ký trước đó. Việc doanh nghiệp Thái quan tâm hàng hoá của doanh nghiệp Việt khiến ban tổ chức thậm chí phải “nhắc nhở” doanh nghiệp Thái về việc hết giờ.

Bà Phan Thị Hồng Trâm, Quản lý bán hàng quốc tế của Vinamit cho biết chương trình đã giúp Vinamit gặp được 8 đối tác, trong đó có BJC và Central là 2 chuỗi bán lẻ doanh nghiệp quan tâm nhất tại thị trường Thái Lan.

“Đối với BJC – chủ hệ thống BigC Thái Lan, hệ thống Mega tại Việt Nam họ đã có hàng Vinamit, và họ mong muốn tập trung hoá đơn hàng lớn từ cả Việt Nam lẫn Thái Lan. Điều này giúp tạo hiệu quả hơn về mặt giá – hậu cần”, bà Trâm nói.

Doanh nghiệp Bích Chi, chuyên sản xuất các sản phẩm bánh tráng, bánh phồng tôm tại buổi kết nối đã tìm ra thị trường mới là Ấn Độ mà các doanh nghiệp này trước đây đã mua của thị trường Trung Quốc muốn chuyển sang mua của Việt Nam.

Trước chuyến đi này, Trung tâm nghiên cứu doanh nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp BSA cũng đã mời các chuyên gia, cố vấn về nhượng quyền thương hiệu chia sẻ cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ cách thâm nhập thị trường ASEAN và thế giới.

Bà Nguyễn Phi Vân, Cố vấn về nhượng quyền thương hiệu cho Chính phủ Malaysia từng chia sẻ, muốn thâm nhập thị trường nước ngoài thì cách doanh nghiệp tư duy là điều quan trọng nghĩa là doanh nghiệp bước ra khu vực phải hiểu khu vực đó, tại sao lại chọn từ đó mới bắt đầu chia nhỏ xuống những thị trường, cấp độ khác nhau.

Bên cạnh đó, bà Vân cũng cho biết, các doanh nghiệp cần có liệt kê rõ ràng về việc thâm nhập thị trường nào trước, đâu là thị trường chiến lược. “Có đi 100 hội chợ, hay nhiều hơn nữa mà tư duy tiếp cận thị trường không thay đổi thì doanh nghiệp Việt sẽ mãi quanh quẩn. Tư duy như thế mới có thể giúp cho doanh nghiệp Việt Nam bước ra khu vực và thế giới một cách có nền tảng, vững bền”, bà Vân nói.

doanh nghiep viet chay hang tai hoi cho thai lan Doanh nghiệp Việt cần tiếp cận chiến lược với thị trường Á-ÂU

Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga có một số lưu ý đối với các doanh nghiệp muốn đầu tư, kinh doanh tại khu ...

doanh nghiep viet chay hang tai hoi cho thai lan Tỷ lệ nội địa hóa của Samsung Việt Nam đã 'quá bán'!

Số liệu đưa ra tại cuộc làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Công ty Samsung điện tử Việt Nam Thái Nguyên cho ...

doanh nghiep viet chay hang tai hoi cho thai lan Nhiều cán bộ ngân hàng đã bị bắt do liên quan đến an ninh tài chính

Thông tin tại Diễn đàn “An ninh tài chính và Cạnh tranh doanh nghiệp” cho thấy, có tình trạng cán bộ ngân hàng bị bắt ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tâm An

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.